Tưng bừng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022

Sáng 09/12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ  triển lãm Đà Nẵng. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình - Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022; lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch; lãnh đạo ngành du lịch các địa phương; lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia một số nước tại Việt Nam; các doanh nghiệp quốc tế và trong nước trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, lưu trú, khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí… cùng hàng nghìn người dân, du khách đến tham quan hội chợ.


Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại lễ khai mạc VITM Đà Nẵng 2022 .Ảnh TITC

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, Đà Nẵng với vị thế, vai trò là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, là một trong những điểm đến được đánh giá là điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch bởi trẻ trung, văn minh và hiện đại. Đây cũng là một trong số thị trường có nguồn khách du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực, nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc chủ trì, phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định Hội chợ lần này sẽ là một sân chơi chuyên nghiệptạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.


(Ảnh TITC)

Các đại biểu cắt băng khai mạc VITM Đà Nẵng 2022. Ảnh TITC

Đặc biệt, chủ đề Du lịch Biển, Đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” của Hội chợ lần này cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, các tỉnh duyên hải miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo đã góp phần tích cực để Du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định: Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến. Ảnh TITC

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UNBD thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chia sẻ năm 2022 được xem là năm đánh dấu sự trở lại và phục hồi của ngành du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Trong năm nay, Đà Nẵng đã đăng cai tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á; lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng; Giải golf phát triển châu Á BRG và rất nhiều hoạt động đa dạng, phong phú khác góp phần quan trọng quảng bá hiệu quả điểm đến và thu hút du khách đến với Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á.

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng cho thấy sự nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng chung tay quyết tâm khôi phục trở lại hoạt động du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng.


Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh TITC

VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 09-11/12, có hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự. Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội chợ tập trung vào B2B (Business to Business) - tức là Hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế. Cụ thể Hội chợ sẽ thu hút trên 150 buyer quốc tế và gần 200 buyer trong nước  đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại Hội chợ đồng thời tổ chức hoạt động B2C (Business to Customer): bao gồm cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam  Tuy nhiên việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế là mục tiêu chính của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022.

Ngay sau lễ khai mạc, các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler) đã diễn ra sôi động tại hội chợ. Các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Dự kiến, tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra nhiều tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ cùng nhiều sản phẩm khuyến mại, quà tặng hấp dẫn.   

Chiều nay (09/12), VITM Đà Nẵng 2022 sẽ có diễn đàn Du lịch Biển, Đảo - Thời cơ, Thách thức và Giải pháp. Đây là sự kiện chuyên môn quan trọng nhất của Hội chợ. Tại đây đại biểu các Bộ, ngành, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch cùng nhau trao đổi, thảo luận, đánh giá hiện trạng phát triển và xác định những định hướng mới, đề xuất các giải pháp để sớm đưa du lịch biển, đảo của Việt Nam thực sự cất cánh, khẳng định thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế và tương xứng với tiềm năng.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành phố cũng sẽ có những hội thảo, sự kiện xoay quanh việc khôi phục, phát triển du lịch địa phương như:  Chương trình “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”; Hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”; Hội thảo về chuyển đổi số trong ngành du lịch....

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc VITM Đà Nẵng 2022:

(Ảnh TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam