Tạp chí Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Sáng 01/12, tại trụ sở Tạp chí Du lịch (30A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Tạp chí Du lịch đã tổ chức Hội nghị trân trọng chào đón sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Phạm Văn Thủy. Hội nghị còn có sự tham gia của lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo các vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc TCDL, Đảng ủy TCDL.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên khẳng định, đồng hành với sự phát triển của ngành Du lịch trong năm 2022, Tạp chí Du lịch đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Tạp chí Du lịch đã nỗ lực đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xuất bản đều kỳ các ấn phẩm, triển khai ấn phẩm mới “Travel+”; liên kết quảng bá Du lịch Việt Nam với Tiktok qua video ngắn; xây dựng đề án tòa soạn hội tụ đáp ứng yêu cầu báo chí hiện đại... Có được kết quả trên, bên cạnh sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của tập thể Tạp chí Du lịch là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCDL, trực tiếp là Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy, cùng sự đồng hành, cộng tác của các Vụ, đơn vị thuộc TCDL. Ông Nguyễn Đức Xuyên nhấn mạnh: “Hội nghị để nhìn lại những việc đã làm trong năm 2022, đề ra kế hoạch, phương hướng hành động cho năm 2023. Kết quả Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định phương hướng hành động của Tạp chí Du lịch năm tới. Đòi hỏi mỗi viên chức, người lao động phải phát huy tinh thần dân chủ, thảo luận sôi nổi để bổ sung, hoàn thiện báo cáo”.

Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên phát biểu

Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên phát biểu

Thay mặt Tạp chí Du lịch, Phó Tổng Biên tập Trần Thị Lan Anh đã báo cáo Kết quả triển khai các nhiệm vụ, hoạt động của Tạp chí Du lịch trong năm 2022 và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, năm 2022, Tạp chí Du lịch đã không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức và đa dạng hóa các dòng ấn phẩm để đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Hiện Tạp chí Du lịch xuất bản 4 dòng ấn phẩm: Tạp chí Du lịch, Tạp chí Điện tử du lịch, Vietnam Today, Travel+ (Du lịch và hơn thế nữa). Tạp chí Du lịch cũng đã hợp tác với Tiktok về Kế hoạch Hợp tác chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam trên nền tảng Tiktok Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025; phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch hoàn thiện đề xuất đầu tư nâng cấp trang Tạp chí điện từ theo hướng tòa soạn hội tụ.

Tạp chí Du lịch đã kịp thời nắm bắt và thực hiện nhiều tin, bài chuyên sâu phản ánh các vấn đề đang nhận được sự quan tâm, chú ý của xã hội như: ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch Việt Nam và du lịch thế giới; triển khai các hoạt động nhằm phục hồi du lịch tại các địa phương và doanh nghiệp; tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) tới ngành Du lịch; phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên và đa dạng sinh học; xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới… Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo TCDL, Tạp chí Du lịch đã triển khai chuyên mục mới “Chung tay phục hồi Du lịch Việt” với hàng loạt bài viết liên quan đến chủ đề phục hồi du lịch trong tình hình mới, nhận được đánh giá tốt từ phía lãnh đạo Ngành và đội ngũ cộng tác viên, độc giả, du khách…

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, tòa soạn đã không ngừng đầu tư nâng cấp, cải tiến giao diện trang Tạp chí Điện tử Du lịch (www.vtr.org.vn vwww.tapchidulich.net.vn); xây dựng phiên bản mobile, chuyên mục e-magazine, longform giúp độc giả tiếp cận thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, xuất bản các ấn phẩm Vietnam Today, Travel+ với nhiều chủ đề thú vị như “Trải nghiệm tết Việt”, “Live fully in Vietnam”, “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn”, “Trải nghiệm du lịch mùa thu”, “Khám phá du lịch biển đảo”, “Việt Nam - Bếp ăn thế giới”, “Mùa resort”, “Những cung đường mùa thu”...

Bước sang năm 2023, Tạp chí Du lịch sẽ tiếp tục chủ động bám sát định hướng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), TCDL và Hội đồng Biên tập. Đồng thời, đi sâu tìm hiểu và nắm vững các hoạt động, sự kiện lớn trong ngành và đất nước; tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp, các địa phương trong cả nước nhằm tuyên truyền quảng bá sâu rộng hơn những hoạt động, sự kiện du lịch tới du khách quốc tế, bạn đọc trong và ngoài nước. Đặc biệt là triển khai thực hiện nhiệm vụ Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam”; triển khai các nhiệm vụ hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023; truyền thông về thương hiệu và sản phẩm Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các ý kiến đều nhất trí cao với báo cáo, khẳng định việc bám sát hoạt động của ngành, đặc biệt là hoạt động “Chung tay phục hồi Du lịch Việt”. Các ý kiến làm rõ sự nỗ lực của tập thế phóng viên, biên tập viên trong việc bám sát hoạt động của Bộ VHTTDL, TCDL; tuyên truyền chủ trương hoạt động và những chính sách phục hồi, phát triển ngành du lịch trong bối cảnh mới. Các ý kiến cũng kiến nghị TCDL quan tâm tạo điều kiện để Tạp chí kết nối, bám sát đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của ngành, địa phương, doanh nghiệp. Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao hoạt động của Tạp chí Du lịch năm 2022. Ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng Tạp chí Du lịch đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; TCDL, các vụ, đơn vị thuộc TCDL cần tạo điều kiện hơn nữa cho Tạp chí trong các hoạt động, sự kiện để tuyên truyền hiệu quả hơn nữa các hoạt động của ngành. Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ trương sáp nhập Tạp chí Du lịch cần được các cấp lãnh đạo cân nhắc phù hợp. Nên chăng cần xem xét để giữ vững hoạt động của một đơn vị truyền thông ngành Du lịch.

 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Phạm Văn Thủy phát biểu chỉ đạo

Phó Tổng cục trưởng TCDL Phạm Văn Thủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng TCDL Phạm Vn Thủy đánh giá cao hoạt động và ghi nhận kết quả đạt được của Tạp chí Du lịch năm 2022. Phó Tổng cục trưởng đề nghị Tạp chí Du lịch tiếp tục đẩy nhanh thông tin tuyên truyền hơn nữa; khai thác tối đa các hoạt động của các Vụ, đơn vị thuộc TCDL phục vụ tuyên truyền. Tin, bài cần tăng cường tính logic và tính định hướng đối với dư luận xã hội. “Tạp chí Du lịch chủ động phối hợp tốt với Trung tâm Thông tin du lịch và các Vụ, đơn vị. Tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn” - Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy nhấn mạnh.

Thay mặt Tạp chí Du lịch, Tổng Biên tập Nguyễn Đức Xuyên tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy. Ông Nguyễn Đưc Xuyên cho biết sẽ phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể Tạp chí Du lịch để đảm bảo hoạt động phát hành ấn phẩm. Đồng thời, mong muốn các Vụ, đơn vị tiếp tục ủng hộ để Tạp chí Du lịch hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành Du lịch.

Gia Khôi

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam