“Giải mã” sức hút du lịch biển Hải Tiến

Tính từ thời điểm khai hội du lịch biển (28/4) đến nay, khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã đón trên 680.000 lượt du khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng; trong đó khách lưu trú đạt trên 540.000  lượt; doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 816 tỷ đồng.

Ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Hải Tiến cho biết, tính đến tháng 6/2019 toàn huyện có trên 6.100 phòng nghỉ đi vào hoạt động phục vụ lưu trú, trong đó khu du lịch Hải Tiến chiếm 5.830 phòng nghỉ. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt 50%, các ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật đạt 100%.

Theo ông Nghiêm, với lợi thế là một huyện đồng bằng ven biển, khu du lịch nghỉ dưỡng trong môi trường sinh thái biển, nhu cầu của du khách đến Hải Tiến ngoài việc nghỉ dưỡng còn muốn được thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống do chính người dân địa phương đánh bắt. Bên cạnh đó, các sản phẩm nông nghiệp như: ngô, khoai, rau sạch, rượu làng Chuế, nước mắm Khúc Phụ… được các công ty du lịch ký hợp đồng thu mua với người dân địa phương để phục vụ khách du lịch, điều này khiến sức hấp dẫn của điểm đến tăng lên.

 

Để tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, bên cạnh việc duy trì các sản phẩm truyền thống như du lịch tắm biển, hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch lễ hội, du lịch văn hoá tâm linh…, Hoằng Hóa đã và đang phát triển các dịch vụ bổ sung như: bể bơi, buffet bãi biển phục vụ khách vào các buổi tối, quầy bar, cafe, karaoke cùng các hoạt động thể thao như Tennis, bóng bàn, bóng chuyền bãi biển, bóng đá, xe đạp; khu vui chơi giải trí cho trẻ em, dịch vụ xe điện, dịch vụ cung cấp hải sản tươi sống phục vụ khách du lịch.

Mùa du lịch 2019, Công ty du lịch Đại Dương Xanh đã đưa vào hoạt động tuyến du lịch biển bằng tầu cao tốc đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch tham gia, tạo ra một sản phẩm du lịch mới mẻ, đặc sắc cho khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến; cùng với đó là mô hình du lịch cộng đồng (ở cùng người dân bản địa, đi đánh bắt hải sản và nấu ăn cùng người dân) cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Hải Tiến. Một nét mới nữa của Hải Tiến trong mùa du lịch 2019 là hệ thống cầu cảng hoàn thành với kiến trúc hiện đại, không chỉ phục vụ tàu, thuyền du lịch hoạt động, mà còn trở thành điểm checkin lý tưởng của du khách.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, Hoằng Hóa đã thành lập tổ thường trực túc trực thường xuyên đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn trong mùa du lịch năm 2019. Công tác quản lý lưu trú của khách du lịch được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định. Vì vậy, tình hình an ninh trên địa bàn huyện và khu du lịch luôn ổn định; không xảy ra tình trạng tranh giành khách, ép giá, ép khách, các trò chơi đánh bạc trá hình …trong khu du lịch. Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, đảm bảo cảnh quan luôn xanh –sạch – đẹp.

Hiện nay, ngoài 6 nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đầu tư du lịch tại Hải Tiến (gồm Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến, Công ty EURO, công ty Phương Trang, công ty Xứ Đoài -126, công ty Ngân Hạnh; Công ty TNHH Thanh Vân) đã có gần 50 nhà đầu tư thứ cấp triển khai xây dựng các công trình nhà hàng, khách sạn; khu vui chơi giải trí; sân tennis; đường giao thông; cây xanh, điện chiếu sáng, khu cầu tầu du lịch, hệ thống xử lý nước thải.. với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.

“Du lịch biển Hải Tiến được xác định là trụ cột đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện Hoằng Hóa, vì vậy, chính quyền và nhân dân toàn huyện rất coi trọng, tập trung nhiều nguồn lực, nỗ lực xây dựng hình ảnh khu du lịch sinh thái nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách”, ông Nghiêm nói và cho biết, trong thời gian tới, khu du lịch Hải Tiến sẽ được điều chỉnh quy hoạch lên 2.300 ha, gấp hơn 4 lần so với hiện nay, phấn đấu hàng năm đón trên 2 triệu du khách. “HiệnHoằng Hóa đang tích cực phối hợp với các sở, ban ngành cấp tỉnh hoàn thiện hồ sơ triển khai quy hoạch vùng ven biển huyện Hoằng Hóa và quy hoạch chung đô thị du lịch Hải Tiến”, ông Nghiêm thông tin thêm.

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam