Hợp tác với Hanatour thúc đẩy thị trường khách Hàn Quốc

Chiều 2/5/2019, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ryu Bong Ki - Giám đốc Hanatour Việt Nam về thúc đẩy tăng trưởng khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao đóng góp của Hanatour trong việc thu hút khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam thời gian qua. Chia sẻ thông tin về tình hình Du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh Việt Nam xác định Hàn Quốc là một trong những thị trường hàng đầu, trọng điểm để thu hút khách tới Việt Nam. 3 năm gần đây, mức tăng trưởng đón khách Hàn Quốc sang Việt Nam rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng luôn đạt 2 con số; năm 2018 đạt gần 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc sang Việt Nam. Bên cạnh đó, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng lên, với 450.000 lượt khách năm 2018; tuy nhiên con số này vẫn còn khiêm tốn, do đó, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch cũng sẽ khuyến khích người dân Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung tặng quà lưu niệm Giám đốc Hanatour Việt Nam Ryu Bong Ki

Thời gian qua, Du lịch Việt Nam luôn ưu tiên xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến tới khách du lịch Hàn Quốc; việc tham gia hội chợ KOTFA, các sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cũng được tổ chức thường kỳ... Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết bắt đầu từ năm nay, Du lịch Việt Nam sẽ tập trung tham gia hội chợ do Hanatour tổ chức.

Trao đổi những nội dung hợp tác cụ thể với Hanatour nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách giữa hai nước, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch Đinh Ngọc Đức cho hay: Tổng cục Du lịch mong muốn Hanatour sẽ trở thành đối tác chiến lược hợp tác và đồng hành cùng các sự kiện của Du lịch Việt Nam ở Hàn Quốc trong năm 2019 như Du lịch Việt Nam tham dự hội chợ Hanatour 2019; chương trình thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tới Hàn Quốc dự kiến vào tháng 6-7/2019; chương trình Tuần Văn hoá Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có roadshow giới thiệu Du lịch Việt Nam vào tháng 10/2019. Qua đó, mong muốn Hanatour sẽ là đối tác của Du lịch Việt Nam trong công tác xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc trong những năm tiếp theo.

Giải đáp nguyên nhân vì sao lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam có xu hướng giảm trong những tháng đầu năm 2019, Giám đốc Hanatour Việt Nam Ryu Bong Ki cho biết, do các vùng của Hàn Quốc đều mở chuyến bay charter đến Đà Nẵng nên thị trường khách Hàn Quốc tới Đà Nẵng đã bão hòa. Vì vậy, năm 2019, Hanatour chú trọng khai thác các điểm đến mới ở Việt Nam như Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc... tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn và lượng khách Hàn Quốc đến các điểm đến mới còn hạn chế, chưa cân bằng lại lượng khách đến Đà Nẵng bão hoà.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Hanatour Việt Nam Ryu Bong Ki và thành viên trong đoàn.

Tuy nhiên, Giám đốc Ryu Bong Ki cũng khẳng định Việt Nam vẫn tiếp tục là xu hướng lựa chọn của khách du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới. Bên cạnh khai thác các điểm đến mới, Hanatour cũng sẽ tập trung vào điểm đến truyền thống Hạ Long, với việc dự kiến mở thêm các chuyến charter tới Vân Đồn, tập trung khai thác khách nghỉ dưỡng, chơi golf...

Góp ý qua chuyến khảo sát của lãnh đạo Hanatour mới đây tới các điểm đến Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang..., Giám đốc Ryu Bong Ki đề xuất cần có thêm nhiều biển hiệu chỉ dẫn bằng tiếng Anh để tạo điều kiện cho khách du lịch tìm hiểu điểm đến, nhất là xu hướng khách lẻ Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam khá đông, mà Hanatour sẽ tập trung khai thác và phát triển dịch vụ phục vụ đối tượng khách này.

Đồng tình với những góp ý, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ có công văn gửi các cơ quan chức năng các địa phương bổ sung, hoàn thiện hệ thống biển hiệu chỉ dẫn có tiếng Anh để không chỉ du khách Hàn Quốc mà du khách quốc tế có thể tiếp cận thông tin về điểm đến. Phó Tổng cục trưởng đồng thời nêu rõ Tổng cục Du lịch sẵn sàng đồng hành, hợp tác và hỗ trợ Hanatour tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy tăng trưởng trao đổi lượng khách giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam