‘Đêm Sài Gòn’ đạt giải Nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam

Ngày 25/8, tại Hà Nội, Cục Du lịch quốc gia đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”. Từ hơn 13.000 tác phẩm gửi đến tham dự Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022, Ban Tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng thích và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng chia sẻ nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/). Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho biết: Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam.

Đồng thời, khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Ngọc Nghiêm)

Đây cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc thi; đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đạt giải Nhất với tác phẩm "Đêm Sài Gòn". (Ảnh: Ngọc Nghiêm)

Bức ảnh Giải Nhất mang tên “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (TP Hồ Chí Minh) nhằm khuyến khích phát triển du lịch đêm, du lịch đường sông, du lịch thành phố theo hướng phát triển của du lịch Việt Nam thời gian tới”.

Tác phẩm "Đêm Sài Gòn".

Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” được tổ chức online tại trang website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách.

Ngọc Nghiêm

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam