Mì Quảng kiểu Rex

Mì Quảng không chỉ là đặc sản nổi tiếng tại vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng mà còn là linh hồn của vùng đất này. Bởi một tô mì luôn mang trên mình mùi vị của quê hương. Ai ăn cũng thấy nhớ về đất Quảng thân yêu.

Thoạt đầu, nhìn tưởng đâu mì Quảng được làm từ bột mì như mì của người Hoa, lại thấy ngờ ngợ giống bánh ướt ở miền Nam, hay bánh cuốn của miền Bắc. Vậy mà khi ăn vào mới thấy khác hẳn, bởi mì Quảng làm từ bột gạo nguyên chất nhưng có sắc thái và hương vị riêng biệt không giống như phở hay hủ tiếu. Để có được sợi mì sóng sánh, mượt mà là cả một quá trình chế biến công phu, tỉ mỉ. Nào là phải vo, đãi gạo thật kỹ, ngâm cho hạt gạo nở mềm để mang đi xay thành bột, muốn sợi mì có màu vàng hấp dẫn thì cho thêm bột nghệ vào nước bột. Sau đó, đầu bếp đem đi tráng thành lá mỳ, quét một lớp dầu phộng lên bề mặt và cuối cùng đem cắt thành sợi mì.

Điều đặc biệt ở mì Quảng là thực khách không bao giờ dùng từ “nước lèo” để chỉ nước ăn kèm với mì mà thay vào đó là “nước nhưn” - nước chỉ chan vừa đủ ngấm vào sợi mì, không đầy ngập như phở hay bún bò. Vì chỉ xấp xấp nước như vậy tô mì mới đậm đà. Phần nước nhưn được chăm chút, nêm nếm kỹ lưỡng bởi nó tạo nên hương vị đặc trưng cho cả tô mì. Mỗi nhà nấu mỗi khác, nhân mì thường được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: tôm, thịt gà, thịt heo, cá lóc, ếch, lươn đồng… Biến hóa là thế, nhưng để ngon thì phải nấu đúng công thức: các loại thịt phải thật tươi, được ướp cho thấm gia vị, sau đó rim với hành tỏi cho thịt săn lại mới đem nấu cùng nước dùng. Lượng nước trong nồi cũng vừa đặc, cô đọng, nước phải ngọt tự nhiên, đậm đà. Cho thêm chút màu điều vào nước dùng để có màu sắc hấp dẫn nhằm kích thích thực khách từ màu sắc tới hương vị.

Nhưng là nhưn gì đi nữa thì tính dân dã, phổ biến của mì Quảng còn thể hiện qua cách ăn và những thứ đi kèm với nó. Đặc biệt nhất là rau sống, không thể thiếu bắp chuối thái sợi, rau húng lủi, rau húng láng. Toàn những loại rau dễ tìm, dễ mua nhưng khi đi cùng nhau lại rất hợp vị. Đi kèm với mì Quảng nhất quyết phải có thêm bánh tráng mè, đậu phộng rang rồi đập dập rắc trên bề mặt tô mì cùng hành lá, miếng chanh tươi, vài trái ớt xanh và nước mắm nguyên chất có dằm một ít tỏi ớt.

Nói đến giá trị dinh dưỡng thì mì Quảng không quá nóng cũng không quá hàn, bảo đảm đủ chất đạm, chất xơ, chất béo phù hợp với tất cả mọi người. Giá trị văn hóa, khoa học có đủ cả trong một tô mì, khiến cho thực khách khó lòng chối từ hay lãng quên được. Hãy đến với Nhà hàng Cung Đình - Khách sạn Rex Sài Gòn quý khách sẽ được phục vụ chu đáo.

Nhà hàng Cung Đình - Khách sạn Rex

Địa chỉ: 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3829 2185 – 028 3829 3115 ext: 7765

Email: rexhotel@rex.com.vn

Website: www.rexhotelsaigon.com

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam