Vinh quang Thể thao Việt Nam

Ngày 19/3 tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT và hướng tới SEA Games 32. Chương trình có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; cùng Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam En Tara và các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc.

Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam và trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống ngành TDTT là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Sự kiện không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các VĐV, HLV tiêu biểu mà còn là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nền thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua. Đây sẽ là niềm tin, động lực thúc đẩy ngành TDTT phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2022.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, sau khi Cách mạng Tháng 8 năm 1945 thành công, mặc dù đất nước trong hoàn cảnh chồng chất khó khăn, vừa chống giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, nhưng Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành cho công tác TDTT sự quan tâm đặc biệt. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nêu rõ: “Người đã đặt ra mục tiêu sớm xây dựng và phát triển nền TDTT góp phần bồi bổ sức khoẻ của nhân dân, cải tạo giống nòi.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, 77 năm qua, với tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, các thế hệ những người làm công tác TDTT cả nước luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu; 5 VĐV, 3 HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc của thể thao Việt Nam trong năm 2022. Các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Lê Thị Hoàng Yến cũng đã trao kỷ niệm chương cho các HLV, VĐV tiêu biểu này. Ngay sau buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng các đại biểu, VĐV, HLV đã tham gia vào Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giai đoạn 2021-2030.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam En Tara đã đại diện cho nước chủ nhà SEA Games 32 chào mừng các vị khách tới dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 tổ chức tại Campuchia vào tháng 5, 6 năm 2023. Tham tán En Tara cũng chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam đạt được thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự hỗ trợ, hợp tác  của Chính phủ Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, Tham tán En Tara cũng cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Campuchia trong việc đăng cai tổ chức 2 Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á; mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam để tổ chức thành công SEA Games 32 mà trước mắt là lễ rước đuốc Đại hội, với điểm đến đầu tiên trong các nước Đông Nam Á chính là thủ đô Hà Nội vào ngày 23/3, trước khi trở lại Campuchia vào tháng 4/2023.
 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam