Tuần lễ ẩm thực Culinary Sensation – Màn trình diễn tinh hoa ẩm thực quốc tế đầy màu sắc tại Six Senses Ninh Van Bay

VỊNH VÂN BAY, Việt Nam – Ngày 17 tháng 1 2023 – Six Senses Ninh Van Bay hân hạnh đem đến trải nghiệm ẩm thực đặc sắc qua tuần lễ ‘Culinary Sensation’. Diễn ra từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3, 2023, ‘Culinary Sensation’ là bản hòa âm đầy màu sắc nhưng không kém phần tinh tế trong phong cách ẩm thực bởi sự góp mặt của những đầu bếp danh tiếng trên thế giới đến từ Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc và Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan của những thực khách sành ăn nhất.

Các ‘Foodies’sẽ có cơ hội gặp gỡ và trải nghiệm tinh hoa ẩm thực được đạo diễn bởi nữ Đầu bếp từng đoạt sao Michelin Julia Komp (đến từ Cologne), Bếp trưởng Yusuf Kızılırmak từ Six Senses Kocataş Mansions (đến từ thành phố Istanbul), Đầu bếp Trương Quang Dũng từ Chapter Dining and Grill ( đến từ Hà Nội), và Bếp trưởng Timothy Goddard của Six Senses Ninh Van Bay, đến từ thủ đô Canberra, Úc. Tham dự hành trình ẩm thực đa văn hóa lần này, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức sự giao thoa độc đáo trong phong vị các vùng miền, thăng hoa của vị giác qua các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi sạch nhất. Hành trình ẩm thực sẽ bắt đầu vào Thứ Hai ngày 27 tháng 2 năm 2023 với Tiệc chiêu đãi chào mừng và gặp gỡ tất cả các Đầu bếp. Ngày kế tiếp, các đầu bếp khách mời sẽ cùng tham gia chế biến một bữa tối đặc sắc gồm 6 món thuần chay, nhằm tôn vinh giá trị sản xuất và tiêu thụ nguồn nguyên liệu bền vững. Vào các ngày tiếp theo sẽ là chuỗi sự kiện ẩm thực độc đáo khi mỗi Đầu bếp sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị mang đậm dấu ấn cá nhân.

Gặp gỡ Đầu bếp Julia Komp – Nữ đầu bếp Đức trẻ nhất từng đạt sao Michelin
Không chỉ là nữ đầu bếp Đức được trao sao Michelin ở tuổi 27, Julia Komp còn có đam mê du lịch khắp thế  giới đồng thời cô cũng đang sở hữu nhà hàng Sahila tại thành phố Cologne. Julia đã đến thăm hơn 45 quốc gia, từ Morocco đến Nhật Bản, để lấy cảm hứng và khám phá những công thức nấu ăn truyền thống của từng địa phương. Phong cách ẩm thực của Julia thường mang nét đặc trưng của phong vị phương Đông và vùng Đông Nam Á khi sử dụng những nguyên liệu tươi mới và mộc mạc mới nhưng không kém phần tinh tế. Cô cho rằng “Thức ăn nên chứa đựng sự tươi mới, thịnh soạn và chân thật. Điều đó sẽ mang đến những cảm xúc thích thú và thỏa mãn trong mĩ vị của thực khách. Tôi muốn nấu ăn là để được nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt của người thưởng thức món ăn”


Vào ngày 1 tháng 3, các tín đồ sành ăn sẽ được thưởng thức bữa tối đặc sắc đa văn sắc vị, cũng là duy nhất của Julia dịp này tại nhà hàng Drinks by the Beach để trải nghiệm hương vị ẩm thực trứ danh của cô.

Gặp gỡ Đầu bếp Trương Quang Dũng – Người sáng lập và là Bếp trưởng nhà hàng nướng than cao cấp đầu tiên tại Việt Nam


Được biết đến là người sáng lập nhà hàng Chapter Dining and Grill, Đầu bếp Trương Quang Dũng đã tạo nên mô hình nướng than cao cấp đầu tiên tại Việt Nam. Ẩm thực của anh được mô tả ‘tuy mộc mạc nhưng tao nhã, tuy chân thực nhưng lại vô cùng sáng tạo’, đó là nhờ sự kết hợp tài tình giữa ẩm thực Âu và Á. Đến với Six Senses Ninh Van Bay lần này, Đầu bếp Quang Dũng sẽ tạo nên một trải nghiệm vô cùng thú vị cho những thực khách sành ăn khi phục vụ các món ăn cao cấp, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon dễ dàng tìm thấy tại các khu chợ truyền thống ở Việt Nam. Đầu bếp Quang Dũng chia sẻ “Tham gia tuần lễ ẩm thực tại Six Senses Ninh Van Bay, tôi rất háo hức được làm hài lòng các thực khách bằng phương pháp nướng nguyên thủy giúp giữ trọn vẹn hương vị của nguyên liệu”.
Vào trưa ngày 1 tháng 3, thực khách sẽ có cơ hội cùng tham gia với Đầu bếp Dũng ghé thăm Chợ địa phương, cùng chọn nguyên liệu và thưởng thức bữa trưa đầy bất ngờ tại nhà hàng the Farmhouse. Tối ngày 2 tháng 3, Đầu bếp Dũng sẽ đem đến trọn vẹn hương vị nguyên bản của các nguyên liệu qua bữa tối nướng than truyền thống. Thực khách không những được thưởng thức hương vị thuần tuý của các món nướng, mà còn chiêm ngưỡng cách chế biến nướng than truyền thống cùng kỹ năng kiểm soát lửa khéo léo của một người nghệ nhân.

Gặp gỡ Đầu bếp Yusuf Kızılırmak – Bếp trưởng tại Six Senses Kocataş Mansions, Istanbul
Là Bếp trưởng tại Six Senses Kocataş Mansions, Istanbu, Yusuf Kızılırmak hiện đang điều hành cả ba nhà hàng nổi tiếng thế giới. Trong suốt sự nghiệp 19 năm của mình, Yusuf đã đạt được nhiều giải thưởng ẩm thực có tiếng từ Chaine Des Rotisseurs, cuộc thi IKA Culinary Olympics tại Đức (2012), và Lễ hội Ẩm thực Istanbul (2016). Ẩm thực của Yusuf mang đậm tính truyền thống và bản địa nhưng được pha trộn dấu ấn cá nhân khiến hương vị thêm phần độc đáo và đặc sắc. Đầu bếp Yusuf cho biết “Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ đầy màu sắc, đa dạng và hấp dẫn hơn rất nhiều so với những những món ăn thường được mọi người biết đến. Tuần lễ ẩm thực tại Six Senses Ninh Van Bay dịp này chính là cơ hội để tôi được mang đến những tinh túy trong ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ - đậm sắc vị nhưng vẫn đặc biệt chú trọng đến giá trị dinh dưỡng” Yusuf Kızılırmak cho biết.


Vào trưa ngày 2 tháng 3, Đầu bếp Yusuf sẽ dẫn thực khách vào không gian ẩm thực độc đáo thông qua Lớp học nấu ăn món Thổ Nhĩ Kỳ. Diễn ra tại Grandma’s Kitchen (Bếp của Bà), Yusuf sẽ giới thiệu đến thực khách triết lý ‘Eat with Six Senses’ đó là ‘Món ăn ngon nhưng vẫn phải giàu dinh dưỡng’.

Vào ngày 3 tháng 3, tại bữa tối pop-up của mình ở Dining by the Bay, Yusuf đem đến nghệ thuật ẩm thực truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn thực khách vào hành trình thưởng thức sự pha trộn khéo léo giữa các nền ẩm thực liên lục địa Địa Trung Hải, Balkan, Trung Đông, Trung Á và Đông Âu.

Gặp gỡ Đầu bếp Goddard Timothy James – Bếp trưởng tại Six Senses Ninh Van Bay, Vietnam
Từ khi gia nhập Six Senses Ninh Van Bay vào tháng 10, 2022 với vai trò Bếp trưởng, Đầu bếp Timothy, hay được biết đến với cái tên thân mật - Bếp trưởng Tim, đã không ngừng mang niềm đam mê của mình trong hành trình tạo nên văn hóa Thuần chay cao cấp sử dụng nguyên liệu “mùa nào thức nấy”. Nổi bật nhất là sáng tạo mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn” khi sử dụng hầu hết những nguyên liệu tươi mới từ khu vườn hữu cơ của khu nghỉ để tạo nên một menu hoàn toàn thuần chay tại nhà hàng The Farmhouse.
Vào trưa ngày 3 tháng 3, thực khách sẽ tham gia cùng Đầu bếp Tim tại buổi họp mặt thân mật, cùng nấu ăn và tìm hiểu về độ dinh dưỡng cũng như phương pháp chế biến món Thuần chay tại khu vườn năng lượng mặt trời - Solar Freshcuts. Đầu bếp Tim sẽ dẫn dắt thực khách để cùng tạo nên những món ăn chay hấp dẫn, đầy dinh dưỡng cho bữa trưa thanh đạm mà tròn vị.


Đầu bếp Tim đã hào hứng chia sẻ “Thật vinh hạnh khi được đồng hành cùng những đầu bếp tài năng khắp thế giới, đặc biệt hơn khi chúng tôi chia sẻ chung niềm đam mê với văn hóa ẩm thực xanh” Chia sẻ về tuần lễ ẩm thực Culinary Sensation, Tổng Quản lý Benjamin Kreuz cho biết, “Đây là lần đầu tiên Six Senses Ninh Van Bay tổ chức một sự kiện ẩm thực đặc biệt như thế này. Khi khu nghỉ tiếp tục phát triển, chúng tôi mong muốn đem đến cái nhìn rõ nét hơn về sự đặc trưng của mỗi địa điểm ẩm thực của khu nghỉ và tận dụng tiềm năng sẵn có khi tự sản xuất những sản phẩm hữu cơ. Thức ăn có tính cảm xúc, chúng tôi tin rằng thức ăn là ngôn ngữ của tình yêu và khiến những mối quan hệ thêm phần thân mật, gần gũi. Đó cũng chính là cảm hứng để chúng tôi tạo nên sự kiện lần này”

Đừng bỏ lỡ gói ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các ‘foodies’ tại tuần lễ ẩm thực Culinary Sensation.

Thông tin liên hệ

Vịnh Ninh Vân Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam

reservations-ninhvan@sixsenses.com
+84 258 3524 268, +84 258 7307 788

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam