Triển lãm ảnh: Hà Nội - khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á

Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12; kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam và Pháp, chiều ngày 15/4, tại 49 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với vùng Ile-de-France Khai mạc Trưng bày ảnh “Hà Nội - khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á”.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Hội đồng vùng Ile-de-France Beaudet Stephane; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, Thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France vinh dự là cặp đối tác đầu tiên trong quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp từ năm 1989. Trong những năm qua, hai bên đã hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực phát triển bền vững, trong đó nổi bật là công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Trưng bày ảnh hôm nay là minh chứng cho quyết tâm của chính quyền Thành phố Hà Nội, sự hỗ trợ quý báu của các đối tác Pháp trong việc gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa; qua đó, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay với các cấp chính quyền bảo vệ di sản.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành đến ngài Đại sứ Pháp cùng các cộng sự, đặc biệt là lãnh đạo Hội đồng vùng Ile-de-France, cơ quan hỗ trợ Hợp tác quốc tế Vùng Paris tại Việt Nam (PRX) cùng các cộng sự, các đối tác đã luôn ủng hộ Thành phố Hà Nội trong các dự án hợp tác, đồng thời bày tỏ mong muốn, vùng Ile-de-France sẽ tiếp tục quan tâm, huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ PRX và Thành phố Hà Nội thực hiện dự án triển khai Trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ tại Biệt thự 49 Trần Hưng Đạo.

Trưng bày ảnh “Hà Nội - khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á” diễn ra tại Khuôn viên biệt thự 49 Trần Hưng Đạo. Đây là công trình biệt thự Pháp đầu tiên được Thành phố Hà Nội trùng tu, tôn tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật của vùng Ile-de-France, đến giờ đang đi vào giai đoạn hoàn thiện, với mục tiêu trở thành Trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ - nơi lưu giữ, quảng bá những giá trị văn hóa, lịch sử đặc trưng của khu phố cũ.

Tại triển lãm, 30 bức ảnh màu đầu tiên được chụp tại Hà Nội đã mang đến cho công chúng và du khách cơ hội “gặp lại” Hà Nội trong giai đoạn khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á; cùng những thông tin thú vị về sự biến đổi của Hà Nội, từ kiến trúc nhà ở, giao thông, điện, nước… đến những nét giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Pháp trong tiến trình lịch sử giai đoạn nửa đầu thế kỷ XX.

Tuấn Sơn

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam