Quảng bá ẩm thực Việt tại VITM Hà Nội 2023

Lần đầu tiên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023, 10 gian hàng của các thành viên thuộc Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm ẩm thực mang đậm dấu ấn Việt, tạo ấn tượng sâu sắc đối với khách tham quan.

 Pano trước các gian hàng tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023
Pano trước các gian hàng tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023

Nổi bật trước các gian hàng giới thiệu ẩm thực là tấm pano với nội dung “Phát triển ẩm thực Việt thế mạnh của Du lịch Việt Nam”. Đến đây, khách lần lượt tham quan khu trưng bày các dụng cụ về đầu bếp, các gian hàng giới thiệu về các loại trà xanh, cà phê sầu riêng, nấm hương khô Võ Nhai, trà sâm, Đông trùng Hạ thảo; các sản phẩm măng tươi, măng khô… Gian hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn NTA FOOD chuyên giới thiệu đồ ăn vặt, bán đồ online, tiện ích như: các loại đồ uống, bánh giò, chả cốm, thịt xiên, bì heo, chè bưởi…; các loại sốt chấm, ướp salat, cốt lẩu… Gian hàng của Học viện quốc tế CHM giới thiệu các đồ ăn nhanh gồm: khoai tây chiên, gà chiên Mygget, gỏi cuốn tôm thịt, xúc xích pho mai, thịt xiên nướng… và các loại đồ uống như nước ép chanh leo, nước ép dưa hấu, hồng trà sữa trân châu…

Tại gian hàng giới thiệu các sản phẩm biển cũng luôn đông khách đến chọn mua các sản phẩm biển Quảng Ninh về làm quà. Công ty Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên New star – Vanbest đã giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm đặc sản biển được giới thiệu như cá biển, sá sùng khô, moi biển... Đáng chú ý là nước mắm sá sùng Vân Đồn thương hiệu Vanbest, được sản xuất bằng công thức cổ truyền kết hợp với công nghệ hiện đại, từ nguồn nguyên liệu cá cơm, cá thu ở vùng biển Đông và sá sùng (một đặc sản nổi tiếng của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đã tạo nên một sản phẩm chất lượng cao. Nước mắm sá sùng Vân Đồn có nhiều dòng đạm quý cùng hương vị đặc trưng của mắm sá sùng, đã trở thành sản phẩm OCOP 4 sao. Hay Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Thuỷ sản Quảng Ninh (Bavabi) lại mang đến nhiều sản phẩm nổi bật, như các loại ruốc: hàu, ngao, bề bề, cá thu, tôm, ruốc nấm; các loại bánh phồng: hàu, tôm, chuối, khoai môn… Các sản phẩm khô có: mực khô Vân Đồn, tép khô, cá cơm khô; sản phẩm ăn sẵn: cá cơm tẩm vừng, cá cơm rim me, mực rim me… Ngoài ra, tại gian hàng còn có ruột hàu, hàu nửa mảnh, đã sơ chế cấp đông theo công nghệ IQF mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, tươi ngon như tự nhiên.

Khách mua sản phẩm bánh bao
Khách mua sản phẩm bánh bao

Chia sẻ về lần đầu tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2023, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Newstar Cao Hồng Vân cho hay, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, ngành Du lịch chính thức mở cửa đón khách trở lại. Việc Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức VITM Hà Nội 2023 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh sự phục hồi sau đại dịch, giúp cho các doanh nghiệp du lịch, các địa phương có cơ hội được giới thiệu sản phẩm du lịch, trong đó có giới thiệu các sản phẩm ẩm thực mang đậm dấu ấn Việt, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế.

Tổng thư ký Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam Nguyễn Xuân Quỳnh cho biết: Lần đầu tiên tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2023, các thành viên trong Liên Chi hội rất phấn khởi. Để tạo dấu ấn với khách tham quan, các thành viên trong Liên Chi hội đã quan tâm sắp xếp, trang trí các gian hàng; mỗi gian hàng đều có biển hiệu Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam. Các thành viên chính của mỗi gian hàng đều mặc trang phục đầu bếp Việt Nam. “Điểm nhấn mỗi gian hàng là giới thiệu, bán các sản phẩm ẩm thực luôn phải đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có mẫu mã đẹp”, ông Quỳnh nhấn mạnh.

Khách mua các đặc sản của biển
Khách mua các đặc sản của biển

Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, các gian hàng giới thiệu ẩm thực của Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam luôn tấp nập khách đến mua bán, thưởng thức ẩm thực Việt. Ngoài ra, còn có sự đến thăm, động viên, chia sẻ của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch; các doanh nghiệp du lịch đã đánh giá cao sự nỗ lực và chuyên nghiệp của Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam. “Sự tham gia của các thành viên Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam góp phần mang hình ảnh hồi sinh của Du lịch Việt Nam sau đại dịch. Đây là động lực để Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam có sự chuẩn bị, để tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ VITM những năm tiếp theo. Liên Chi hội cũng sẽ tích cực, chủ động tham gia các chương trình Liên hoan ẩm thực các nước trong khu vực và thế giới, để góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp, tinh túy của ẩm thực Việt Nam” - ông Quỳnh chia sẻ.

Tuấn Sơn

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam