Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023: Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Tối ngày 1/4, tại TP. Tuy Hòa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Phú Yên đã Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023 với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023 với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” được tổ chức nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc; quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư; góp phần kích cầu, khôi phục và phát triển du lịch Phú Yên. Sự kiện đồng thời nhằm khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023; tiến tới chào mừng kỷ niệm 412 năm hình thành và phát triển Phú Yên (1611 - 2023), kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975 - 1/4/2023). Đây không chỉ là một khẩu hiệu mà còn thể hiện sự nỗ lực của ngành Du lịch Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị của du lịch Phú Yên.

Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023 diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 1-/4) tại TP. Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh Phú Yên. Các hoạt động chính diễn ra trong Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023 gồm: Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh; hội chợ ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên; giới thiệu các ca khúc về Tuy Hòa; giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; trình diễn nghệ thuật bài chòi…

Phát biểu Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ cho biết, Phú Yên là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Ở Phú Yên còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể vô cùng quý giá của cộng đồng các dân tộc anh em, tạo nên nét đặc sắc của văn hóa, là sự đan xen, giao thoa của nhiều giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc. “Phú Yên cũng có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc. Bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách cũng là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ nhận định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ đồng thời khẳng định Du lịch Phú Yên đã có sự khởi khắc, từng bước phát triển trong những năm gần đây. “Với sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng, Phú Yên sẽ từng bước xây dựng thương hiệu “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kỳ vọng.

Tại Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã có bài phát biểu khẳng định Tuần Văn hóa Du lịch Phú Yên 2023 là sự kiện quan trọng, là cơ hội để giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên. Qua đó, góp phần kích cầu, khôi phục và phát triển du lịch Phú Yên trong năm 2023. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cũng ghi nhận Phú Yên là địa phương có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn, Mũi Điện…; cũng với những kho tang si sản văn hóa phong phú, Phú Yên sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhận định, Du lịch là một trong những ngành kinh tế tiềm năng và đóng góp lớn cho phát triển kinh tế đất nước. Trong suốt thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể, được đánh giá cao trong khu vực và trên thế giới. Từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cũng kêu gọi toàn ngành hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch bền vững.

“Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương; cùng sự đồng lòng của nhân dân, tỉnh Phú Yên sẽ đạt được những thành tựu đáng tự hào trong thời gian tới” - Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh.

Gia Khôi

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam