Hàng loạt địa phương dừng các hoạt động tập trung đông người và lễ hội

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 26/4/2021; thực hiện đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại công văn số 1343/BVHTTDL-VHCS, ngày 26/4/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và các nước láng giềng, nhiều địa phương trong cả nước đã có các động thái nhằm ngăn ngừa và ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trở lại tại nước ta.

 

Hà Nội dừng các hoạt động lễ hội và phố đi bộ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều ngày 27/4, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch trên toàn địa bàn của thành phố. Theo đó, Thành ủy chỉ đạo: “tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết”.

Cùng ngày, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành công văn số 291/SDL-QLCSLT về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch. Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các nội dung chủ yếu sau: tăng cường, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch Covid-19, không lơ là chủ quan trong phòng, chống dịch; tuân thủ các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đẩy mạnh cài đặt, khai báo y tế bằng các ứng dụng công nghệ; đối với các khu, điểm tham quan du lịch cần chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, hạn chế tập trung số lượng đông người cùng một thời điểm và đồng thời theo dõi sức khỏe của khách du lịch; đối với các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt khách trước khi khởi hành, yêu cầu khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, khai báo y tế...; đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, khai báo lưu trú trực tuyến…

TP. Hồ Chí Minh dừng bắn pháo hoa và phải đảm bảo an toàn lễ hội

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh vào ngày 26/4, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Long đã chỉ đạo các đơn vị dừng việc tổ chức bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (trong đó có các hoạt động lễ hội dịp 30/4), Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị khi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, ông Long còn đề nghị các địa phương và người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu tại các khu vực đông người, khu vui chơi giải trí; bố trí dung dịch sát khuẩn tại các phòng họp, khu vui chơi đông người; tăng cường giám sát, phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép tại địa bàn dân cư, cơ sở lưu trú…

Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa và các hoạt động lễ hội

Tối ngày 26/4, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản về việc dừng bắn pháo hoa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ dừng bắn pháo hoa tại các điểm dự kiến trên địa bàn tỉnh. Kinh phí từ việc dự kiến bắn pháo hoa sẽ được sử dụng vào việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch. Đồng thời, ngoại trừ sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô (được tổ chức trong phạm vi vừa phải, gắn với an toàn phòng, chống dịch) thì từ sau dịp 30/4 và 1/5 cho đến ngày 23/5, trên địa bàn của tỉnh cũng sẽ tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch.

Thanh Hóa dừng lễ khai mạc du lịch biển

Để phòng, chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chiều ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Đỗ Minh Tuấn đã có công điện khẩn gửi các sở ngành, địa phương trong tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, công điện yêu cầu tập trung cao độ triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo hạn chế các sự kiện hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp nếu tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… theo đúng quy định. Ngoài ra, ông Tuấn cũng yêu cầu dừng tất cả các lễ khai mạc du lịch biển, bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5 tại hai địa phương Hải Tiến và Hải Hòa.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam