Đào tạo du lịch: Thấy gì từ chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên?

 Sáng 23/9, Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình “Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2023”, cho các sinh viên năm cuối các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Du lịch, Việt Nam học, nhằm giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Quyền Trưởng Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TS. Phan Thị Ngàn cho biết, với mục tiêu tạo lập môi trường học tập trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên, học viên kết nối với doanh nghiệp là một chiến lược trọng tâm của Khoa. Nhận thức được tầm quan trọng này, Khoa đã đẩy mạnh các hoạt động kết nối với doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, Khoa đã kết nối với hơn 200 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước để đưa sinh viên, học viên đi thực tập, tạo cơ hội việc làm cũng như hợp tác đào tạo và xây dựng hệ thống đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp. Khoa kết nối với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh…

Quyền Trưởng Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TS. Phan Thị Ngàn phát biểu khai mạc
Quyền Trưởng Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TS. Phan Thị Ngàn phát biểu khai mạc

Theo đó, TS. Phan Thị Ngàn nhấn mạnh, học phần Chuyên đề tốt nghiệp là học phần yêu cầu sinh viên vận dụng được kiến thức đã học trong suốt 3 năm vừa qua để thực hiện một dự án khởi nghiệp, tổ chức một sự kiện chuyên về văn hoá, du lịch, ẩm thực mang tính thực tiễn cao. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động chuyên đề tốt nghiệp, sinh viên phải tiến hành các hoạt động khởi nghiệp để gây quỹ hoạt động chuyên đề, bán vé sự kiện chuyên đề, marketing, truyền thông, quản lý vận hành nhóm, quản trị dự án… “Đây là một học phần mang tính thiết thực và ý nghĩa. Sự kiện chuyên đề tốt nghiệp năm nay với chủ đề sứ giả văn hoá dân tộc 2023, Khoa Du lịch mong muốn mỗi bạn sinh viên Khoa Du lịch sẽ là một sứ giả, mang văn hóa của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện này còn mở ra cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên được hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa nhân văn của Việt Nam”.

Sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn vào môi trường kinh doanh thực tế.
Sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn vào môi trường kinh doanh thực tế.

Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2023 của Khoa Du lịch - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế như: Vận dụng các kỹ năng giao tiếp cùng với các quan hệ cá nhân, tập thể trong thực hiện chuyên đề tốt nghiệp; Xây dựng đề cương của chuyên đề tốt nghiệp; Xây dựng kế hoạch kinh doanh như: xây dựng sản phẩm, chi phí, giá thành, giá bán, truyền thông – marketing, bán hàng và phân tích kết quả kinh doanh sẽ đạt được của chuyên đề, phân bổ công việc và tiến độ thực hiện chuyên đề thực hành, các nguồn lực về tài chính. Tổ chức thực hiện chuyên đề: chuẩn bị nguồn nhân lực, xây dựng cơ cấu tổ chức, nêu được chức năng, vai trò và nhiệm vụ của từng vị trí. Chuẩn bị nguồn lực tài chính dành cho kinh doanh. Cơ sở vật chất: Sinh viên chủ động chọn lựa địa điểm để tổ chức buổi bảo vệ thực hành chuyên đề kinh doanh cho phù hợp với quy mô và kinh phí của đồ án.

Đồng thời, sự kiện này cũng tạo nên môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh và giao lưu dành cho sinh viên khoa Du lịch nói riêng và sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung. Thông qua đó đánh giá năng lực từng sinh viên trong học phần chuyên đề tốt nghiệp.

Phước Quang

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam