Quảng Nam: Đào tạo nghề du lịch cho hơn 4.000 lao động nông thôn

Ngày 26/3/2019, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam vừa ra mắt Trung tâm Đào tạo nghề Du lịch Quảng Nam (Hoiana). Đây sẽ là cơ sở đào tạo nghề du lịch cho hơn 4.000 lao động nông thôn vùng Duy Xuyên (Quảng Nam) sau khi dự án đầu tư của HASD đi vào hoạt động từ quý 4/2019.

Ông Steve Wolstenholme - Quyền Tổng Giám đốc HASD cho biết, doanh nghiệp đang triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng Hoiana trị giá 4 tỷ đô la Mỹ và cần chuẩn bị tốt đội ngũ nhân lực phục vụ cho dự án này. Đồng thời, với cam kết đồng hành cùng địa phương, HASD đặt mục tiêu hỗ trợ đào tạo nghề du lịch cho người dân các khu vực có dự án đầu tư du lịch và nghỉ dưỡng như: bảo dưỡng, bảo trì, điều hành sân golf, nghiệp vụ buồng phòng khách sạn, nhà hàng… Việc đào tạo cũng sẽ lồng ghép các khóa học tiếng Anh để tăng thêm kỹ năng giao tiếp, làm việc của nguồn nhân lực.

Trên tinh thần đó, HASD đã tài trợ gần 5 tỷ đồng thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Du lịch Quảng Nam. Ông Steve Wolstenholme nhấn mạnh, đầu tư của doanh nghiệp sẽ chỉ có giá trị khi mang lại cơ hội công việc và thu nhập tốt hơn cho người dân sở tại, vốn là một vùng nông thôn ngư nghiệp và nông nghiệp xen canh, thu nhập bấp bênh và đời sống khó khăn.

Trước khi ra mắt, Trung tâm Dạy nghề Du lịch Quảng Nam đã thí điểm tuyển 2 khóa đào tạo bảo trì và điều hành sân golf từ tháng 11/2018 với 85 học viên. Khóa đầu tiên hiện đã tốt nghiệp và các học viên đều được bố trí công việc. Khóa đào tạo thứ 3 về nghiệp vụ buồng phòng khách sạn cũng vừa khai giảng với 75 học viên đều là con em người dân Duy Xuyên.

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam