Khoa Du lịch, Trường Đại học Đại Nam - Tiên phong trong đào tạo giữa nhà trường - doanh nghiệp

Với đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú mang đậm dấu ấn, bản sắc dân tộc sự nồng hậu, thân thiện, mến khách của người dân, Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Du lịch đã được xác định xây dựng, phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đất nước.

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lĩnh vực như lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan… đã không ngừng mở rộng các dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong nước cũng như quốc tế. Trước bối cảnh đó, ngày 01/04/2015 trường Đại học Đại Nam đã thành lập Khoa Du lịch theo Quyết định số 283/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT, đào tạo chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Mục tiêu đào tạo của khoa là đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn có tính ứng dụng thực tế, chuẩn kiến thức, vững tay nghề, đáp ứng nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn đang còn thiếu, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Theo định hướng đến năm 2020, Đại học Đại Nam sẽ trở thành trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam với ít nhất 20.000 sinh viên theo học đa ngành đa nghề, có sự đóng góp và ảnh hưởng đến cộng đồng và đất nước, cùng tư duy “Học để thay đổi”. Từ những mục tiêu chung đó, Khoa Du lịch đã có bước thay đổi mạnh mẽ về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy cũng như cách tiếp cận với sinh viên, bám sát mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn của nhà trường. Lấy nhu cầu của Nhà tuyển dụng làm xuất phát điểm xây dựng các kiến thức, kỹ năng cụ thể cho người học, Khoa Du lịch đã và đang xây dựng giá trị cốt lõi cho mình trong đào tạo ngành Du lịch – Khách sạn.

Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên sâu theo tiêu chuẩn Việt Nam kết hợp với một số tiêu chuẩn quốc tế với 5 tổ hợp chính: Nghiệp vụ Buồng, Nghiệp vụ Nhà hàng, Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ Hướng dẫn viên Du lịch và Điều hành Tour . Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và thực hành của sinh viên được đầu tư, xây dựng hiện đại, đầy đủ, có khách sạn thực hành (Khách sạn Lotus Legend 3 sao và Khách sạn Rosamia đạt tiêu chuẩn 5 sao), công ty lữ hành thực hành dành riêng cho sinh viên, đem đến cho sinh viên một môi trường học tập hiện đại, đan xen giữa lý thuyết và thực hành ngay từ năm thứ nhất.

Ngoài ra, sinh viên Khoa Du lịch còn được tham gia các kỳ thực tập tại các doanh nghiệp liên kết với Khoa như: Sahul Hotel, Dragon Sea, Catba island resort & spa, Cosiana Hanoi, Cosiana Sapa, … Đội ngũ cán bộ và giảng viên của Khoa đều là những người có kinh nghiệm thực tế trong ngành Du lịch - khách sạn; được tham dự chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS); là những chuyên gia, những GM thành đạt tại các khách sạn lớn như Metropole, Hilton, Vinpearl…  Ngoài ra, Khoa còn tăng cường các chương trình liên kết, hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức đào tạo nghề trong nước và quốc tế, các tổ chức phi chính phủ để đảm bảo chất lượng và đa dạng hóa các phương thức đào tạo, phục vụ đa dạng học viên. Năm thứ 3, thứ 4 Sinh viên khoa Du lịch sẽ được tham gia vào các khóa học để thực tập, làm việc lâu dài tại Đức, Nhật Bản và một số quốc gia phát triển ngành Du lịch – Khách sạn.

Với mục tiêu cung cấp các nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp du lịch - khách sạn tại Việt Nam, Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam sẽ là nơi tiên phong trong việc kết hợp đào tạo kiến thức chuyên môn gắn liền với yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, khoa cũng cam kết 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm trong nước và quốc tế, được bố trí làm việc tại các công ty lữ hành, khách sạn và dịch vụ liên kết với trường.

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam