Thanh Hóa công bố biểu trưng du lịch, mở cửa đón khách quốc tế

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu của bốn mùa (xanh lá cây, cam, đỏ, màu, xanh dương) từ du lịch biển cho đến du lịch giữa đại ngàn rừng núi miền tây xứ Thanh. Mỗi một màu sắc đều mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực. Ngoài ra, biểu trưng còn có hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống - Mái và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Ngoài Thành nhà Hồ được ghi nhận là Di sản văn hóa thế giới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn có 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: di tích Lam Kinh, hang Con Moong, đền Bà Triệu, đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn. Tỉnh cũng có các tài nguyên du lịch biển nổi bật với 102km đường bờ biển với nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa. Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương.

Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch đã và đang đầu tư vào Thanh Hóa.

Năm 2022, Thanh Hóa quyết tâm xây dựng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam