Quảng Bình - điểm đến mùa đông xuân

Một dự án phi lợi nhuận được khởi xướng và thực hiện bởi những người trẻ tài năng, nhiệt huyết và có tình yêu đặc biệt với du lịch Quảng Bình. “Quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa đông xuân” đã được thai nghén và đang dần nên hình hài sau nhiều ngày hàng chục con người làm việc bằng tất cả niềm đam mê. Khi dự án ra mắt, sau những mặc định về một du lịch Quảng Bình đầy tính thời vụ, du khách sẽ có sự giải đáp thỏa mãn, chất lượng cho câu hỏi: “Đến Quảng Bình mùa đông xuân, đi đâu, ăn gì, trải nghiệm ra sao?”.

 

Câu chuyện của những người trẻ

Cất Cánh Creative là nhóm các bạn trẻ tại Hà Nội chuyên thực hiện các dự án truyền thông về thời trang, du lịch… Với đam mê, năng lực và góc nhìn hiện đại, mới mẻ, Cất Cánh Creative đã thực hiện nhiều dự án thương mại cho các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Sau những ngày với bận rộn giữa chốn Hà thành, nhận lời mời của Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Quảng Bình, họ ngược vào Quảng Bình, bắt tay vào thực hiện dự án phi lợi nhuận: “Quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa đông xuân”.

Hơn 20 ngày cùng ăn, cùng ở, cùng trải nghiệm với du lịch Quảng Bình, nhóm bạn trẻ đã thực sự hòa mình vào không khí du lịch của những nơi chốn đã đi qua. Với họ, vẻ đẹp của con người, cảnh sắc trên những cung đường đầy mê hoặc đã tạo nên chất liệu đẹp đẽ để lên ý tưởng, xây dựng nên hình hài cho cuốn Lookbook Quảng Bình mùa đông xuân.

Đam mê, thích thú với những thử thách mới mẻ, nhóm bạn trẻ này đã gác lại những bận rộn tại Thủ đô, sẵn sàng bỏ công sức, trí tuệ, thời gian và cả tiền bạc để đến với Quảng Bình, cùng đồng hành với CLB Du lịch Quảng Bình để thực hiện một kế hoạch quảng bá dài hơi.

Những con người tâm huyết, cùng có tình yêu đặc biệt với du lịch Quảng Bình đã gặp nhau, cùng bắt tay thực hiện dự định với mong muốn mang đến những gợi mở cho du khách và người làm du lịch về một Quảng Bình - điểm đến mùa đông xuân hấp dẫn, thú vị không kém gì một mùa du lịch hè sôi động.


Đại diện Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình giới thiệu dự án

Điều đặc biệt ở dự án cho cộng đồng phi lợi nhuận này là quá trình thực hiện đều được đóng góp hoàn toàn miễn phí, từ lên ý tưởng, sáng tạo hình ảnh, nội dung, thiết kế đến vận hành, truyền thông… Hơn 20 ngày là chừng ấy thời gian, bước chân những người trẻ đến từng địa điểm du lịch, từng cơ sở lưu trú, cùng khám phá nét ẩm thực đặc trưng của Quảng Bình và “ghi chép” những cảm nhận ấy bằng hình ảnh chân thực, sống động và đẹp mắt. Họ ngược lên với Phong Nha - Kẻ Bàng, rồi khám phá thành phố biển Đồng Hới, tiếp tục hành trình chinh phục những cung đường rừng đầy thử thách tại Động Châu - Khe Nước Trong.

Đó thực sự là một hành trình trải nghiệm không chỉ bằng thị giác mà bằng cả cảm xúc, rồi “ghi chép” tỉ mỉ chúng lại bằng từng bức ảnh, thể hiện bằng cách thức sáng tạo, mới mẻ nhất. Đi đến đâu, họ cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt thành của những người làm du lịch Quảng Bình. Tất cả với tinh thần làm việc cao độ, tập trung nhất với mong muốn sẽ tạo nên một ấn phẩm truyền thông chất lượng quảng bá cho du lịch Quảng Bình mùa đông xuân.

“Khi nhận lời mời thực hiện dự án này, chúng tôi tin chắc du lịch Quảng Bình sẽ là nguồn cảm hứng bất tận, giúp mỗi thành viên của nhóm có thể thỏa sức với đam mê sáng tạo của mình. Đây cũng là cơ hội để những người trẻ như chúng tôi có thể tạo nên những giá trị cho cộng đồng, đóng góp cho du lịch Quảng Bình-một mảnh đất mà tất cả chúng tôi đều yêu mến”, chị Trịnh Thị Phương Mai, đại diện khối sản xuất của dự án chia sẻ.
 
Đi đâu, ăn gì, trải nghiệm ra sao?

Theo chị Trần Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm CLB Du lịch Quảng Bình, trong tâm thức của nhiều người, du lịch Quảng Bình nổi tiếng với hệ thống hang động hùng vĩ, biển xanh, cát trắng của những ngày nắng hè rực rỡ, mà chưa hề biết chính những ngày đông lạnh, ngày xuân nắng dịu nhẹ, du lịch ở “Miền di sản diệu kỳ” này cũng là những trải nghiệm và khám phá vô cùng hấp dẫn, thư giãn và khác biệt. Có tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả nên du lịch Quảng Bình mùa đông xuân vẫn là một ẩn số và luôn bị mặc định là mùa du lịch thấp điểm với nhiều du khách và cả chính người làm du lịch. Là những người tường tận, gắn bó với du lịch địa phương, các thành viên CLB Du lịch Quảng Bình thực sự trăn trở. Họ cùng nhóm Cất Cánh Creative bắt tay lên ý tưởng thực hiện dự án “Quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa đông xuân” nhằm hỗ trợ cộng đồng du lịch, du khách trong và ngoài nước có thể tìm kiếm được những hình ảnh và thông tin cụ thể nhất, thú vị nhất về du lịch Quảng Bình mùa đông xuân.

“Khởi đầu dự án, chúng tôi sẽ xây dựng một cuốn “Lookbook Quảng Bình mùa đông xuân” 100 trang với mục đích gợi mở những trải nghiệm, điểm đến nổi bật, khác lạ về mùa đông xuân ở Quảng Bình thông qua các hình ảnh. Tiếp đó, chúng tôi sẽ thực hiện một chiến dịch quảng bá rầm rộ về các sản phẩm du lịch mùa đông xuân bằng lookbook, bài viết, hình ảnh, câu chuyện trải nghiệm của nhiều người nổi tiếng và chuyên sâu về du lịch. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát triển quảng bá trên các nền tảng số”, chủ nhiệm CLB Du lịch Quảng Bình chia sẻ thêm.

Sự kết hợp giữa hai nhóm CLB Du lịch Quảng Bình và Cất Cánh Creative với kỳ vọng ra đời 1 cuốn lookbook ấn tượng, đầy đủ, khoe được hết vẻ đẹp của du lịch Quảng Bình. Với du khách, đó sẽ là những gợi mở đủ đầy cho câu hỏi: “Đến Quảng Bình mùa đông xuân, đi đâu, ăn gì, trải nghiệm ra sao?” Với những người làm du lịch, đây sẽ là khung sườn lý tưởng để tô vẽ, thiết kế các tour trải nghiệm du lịch Quảng Bình trong mùa mưa, lạnh. Vì vậy, các hoạt động ghi hình vẫn diễn ra cả trong những ngày thời tiết mưa, gió lạnh của mùa xuân Quảng Bình để mang đến những hình ảnh chân thực nhất, những trải nghiệm thật nhất. Với ngành Du lịch Quảng Bình, đây cũng là sự khích lệ để biến những bất lợi thành lợi thế, xây dựng nhiều hơn các tour tuyến, không gian đón du khách.

Sau khi đã hoàn thành giai đoạn 1 sáng tác cho “Lookbook Quảng Bình mùa đông xuân”, để chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa và thành công, CLB Du lịch Quảng Bình cùng nhóm Cất Cánh Creative đã tổ chức lễ khởi động dự án vào cuối tháng 4 vừa qua. Tất cả ekip sáng tạo mong muốn tạo ra 1 cuốn sách có giá trị về mặt hình ảnh, nội dung, mang đến góc nhìn mới mẻ trong làm du lịch và hơn hết, đây sẽ là cuốn cẩm nang cần thiết cho du khách khi đặt chân khám phá Quảng Bình. Dự kiến, cuốn lookbook sẽ ra mắt vào tháng 11/2023 cùng với hàng loạt các sự kiện quảng bá rầm rộ. Đây là bước khởi động cho một mùa du lịch đông xuân với những tín hiệu tích cực, những trải nghiệm mới mẻ.

CLB Du lịch Quảng Bình là tập hợp những người làm du lịch, truyền thông… cho du lịch Quảng Bình. Những năm qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động cho cộng đồng được ghi nhận và tạo hiệu ứng tích cực, tiêu biểu, như: Chương trình quảng bá du lịch “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” năm 2020; chương trình “Người Quảng Bình góp cá, sẻ chia cùng TP. Hồ Chí Minh” năm 2021… CLB đặt mục tiêu mỗi năm sẽ tổ chức 1 hoạt động đóng góp cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Quảng Bình.

Diệu Hương

Báo Quảng Bình điện tử - baoquangbinh.vn - Đăng ngày 08/5/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam