Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh thăm và làm việc tại Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng ngày 3/5, tại Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc về việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam và Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Vui mừng và hân hạnh được đón tiếp Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đoàn công tác Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Văn phòng, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn bày tỏ, chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Tổng cục Du lịch Việt Nam là một sự khích lệ lớn lao đối với Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Lý Xương Căn cho biết, từ khi thành lập vào năm 2019 đến nay, Văn phòng luôn luôn nỗ lực hết sức mình với vai trò đại diện giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng của Việt Nam, để Việt Nam luôn được biết đến là điểm du lịch an toàn và vui vẻ, là nơi có nhiều điều thú vị và thắng cảnh đẹp, khiến du khách luôn muốn quay trở lại bất cứ lúc nào. Đồng thời, Văn phòng cũng tích cực hỗ trợ, quảng bá để Việt Nam trở thành một đất nước thân thiện, gần gũi hơn với du khách Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn khẳng định, với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông sẽ cùng Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, triển khai mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa các dự án, kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc hậu đại dịch.

Tại buổi làm việc, Đại diện Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang hợp tác với các Cơ quan chính phủ Hàn Quốc, chính quyền địa phương; đài truyền hình, nhà xuất bản và các cơ quan truyền thông để triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc như: hỗ trợ các đài truyền hình lớn MBC, MBN, SBS của Hàn Quốc quay video tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né, Hải Phòng; Trình chiếu các video quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại sân bay quốc tế Daegu, Hàn Quốc;...

Văn phòng hiện đang là cố vấn cho hội đồng tỉnh, thành phố của Hàn Quốc về các dự án thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các cơ quan địa phương Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy các dự án hợp tác về kinh tế-giáo dục trung và dài hạn giữa hai nước, các hợp tác hữu nghị văn hoá, du lịch,… Văn phòng cũng triển khai hỗ trợ các hoạt động giao lưu văn hoá, thúc đẩy du lịch và đầu tư vào Việt Nam, trong đó tham dự và tổ chức các cuộc hội đàm với các lãnh đạo, tổ chức cá nhân trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam.

Về lĩnh vực văn hoá, Văn phòng đã hợp tác với Nhà hát Quốc gia, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia chuẩn bị từ năm 2022 để tổ chức sự kiện với ý tưởng cốt lõi về văn hóa, du lịch Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. Sự kiện đã thu hút hơn 1.000 khán giả, lấp đầy rạp hát không có chỗ trống và hơn 80 người tham gia dàn nhạc giao hưởng quốc gia của Hàn Quốc, sự kiện đã được trình chiếu cùng với các video về các địa điểm du lịch ở Việt Nam.

Về kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam sắp tới, đại diện Văn phòng cho biết sẽ bao gồm đẩy mạnh hợp tác với Napas trong việc khuyến khích thanh toán điện tử nhằm thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc; hợp tác với UBND tỉnh Khánh Hòa để thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương Hàn Quốc và cơ quan truyền thông, các tổ chức, cơ quan có liên quan… để thực hiện kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam đa phương diện với mục tiêu mang lại cho người dân Hàn Quốc hình ảnh về du lịch Việt Nam thú vị, an toàn và thuận tiện, theo khẩu hiệu “Live fully in Vietnam”.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Đại sứ Lý Xương Căn tại Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Hàn Quốc là thị trường gửi khách quan trọng của Việt Nam. Hàn Quốc không chỉ là đối tác quan trọng trong lĩnh vực du lịch mà còn là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam về kinh tế, chính trị, ngoại giao, quốc phòng…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Trong lĩnh vực du lịch, năm 2019, thời điểm trước dịch, Hàn Quốc là thị trường gửi khách đứng thứ 2 của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là địa điểm du lịch được người dân Việt Nam yêu thích. Bốn tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 3,7 triệu khách du lịch quốc tế, trong đó, du khách Hàn Quốc đạt 1 triệu lượt, hiện là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ Lý Xương Căn và Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc triển khai thành công các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian qua, góp phần phục hồi hoạt động trao đổi khách giữa hai bên.

Đồng thời, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong rằng, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam để triển khai thêm nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá và tổ chức đăng cai các hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam với quy mô lớn.

Lãnh đạo và đại biểu hai bên chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam