"Sống xanh" ở khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới tại Việt Nam – Six Senses Ninh Van Bay

Được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất cùng lối thiết kế mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, mới đây Six Senses Ninh Van Bay được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới - Conde Nast Traveller vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng đứng đầu Châu Á năm 2022. 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của vịnh Ninh Vân - địa hình đặc trưng dựa vào núi non hùng vĩ cùng tầm nhìn vô tận ra đại dương, du khách khi đến với khu nghỉ sẽ cảm nhận được trọn vẹn giá trị của cội nguồn khi được trở về với thiên nhiên bởi lối kiến trúc được xây dựng chủ yếu bằng gỗ tự nhiên và các nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường mang tính bền bỉ và tô đậm nét đẹp nguyên sơ mộc mạc của thiên nhiên trù phú.

Biệt thự cầu tuột đầu tiên tại Việt nam, biệt thự Water Reserve nằm ẩn mình giữa thiên nhiên

Biệt thự Hilltop Villa nằm dọc theo sườn đồi với không gian mở và kiến trúc hài hoà với thiên nhiên.

Six Senses Ninh Van Bay bền vững từ thiết kế đến vận hành
Mới đây khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay vừa cho ra mắt hệ sinh thái Ninh Van Greens, trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên được xây dựng trong một khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đây là khu phức hợp sử dụng năng lượng tái tạo khi áp dụng kết hợp sử dụng năng lượng mặt trời song song với canh tác nông nghiệp. Toàn bộ khu phức hợp năng lượng mặt trời của Ninh Van Greens bao gồm 12 nguồn tài nguyên bền vững khác nhau góp phần sản xuất điện, rau củ quả hữu cơ và nước lọc cho khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay. Ninh Van Greens nổi bật với thiết kế gồm 800 tấm pin năng lượng mặt trời dựng dọc sườn đồi, che chắn khu vườn hữu cơ bên dưới với tên gọi Solar FreshCuts có diện tích 1600m2. Tính đến tháng 1 năm 2023, sau khi đi vào hoạt động, Ninh Van Greens đã sản xuất hơn 226,916 kWh điện, cung cấp 17% năng lượng cho khu nghỉ. Bên cạnh đó, 31 loại cây trồng và 15 loại cây ăn quả được trồng bên dưới đã cung cấp 580kg rau, củ, quả cho Six Senses Ninh Van Bay.

Ninh Van Greens của Six Senses Ninh Van Bay –Khu nghỉ đầu tiên tại Việt Nam có khu phức hợp năng lượng mặt trời

Hành trình sản xuất nước uống bền vững từ nguồn nước sạch tự nhiên chính từ khu nghỉ dưỡng
Là một phần của dự án Ninh Van Greens, nhà máy lọc nước uống tự nhiên ‘Crytal Water Plant’ cũng là nơi thăm quan của khách lưu trú tại khu nghỉ, dẫn du khách đi qua quá trình lọc, tái sử dụng nguồn nước sạch tự nhiên và tìm hiểu về sự kết nối giữa tâm trí con người với môi trường xung quanh thông qua những buổi thí nghiệm quan sát phân tử nước dưới kính hiển vi. Tính đến nay, Six Senses Ninh Van Bay đã sản xuất trung bình 11,000 lít nước lọc/tháng, đóng hơn 130,000 chai nước thuỷ tinh, giảm 4 tấn rác thải nhựa. Hơn nữa, toàn bộ doanh thu của nước đóng chai đã đem nước sạch đến với hơn 3,000 người dân địa phương tại vùng sâu, vùng xa qua dự án “Water for All”.
Bảo tồn loài Vooc chà vá chân đen
Thiên nhiên trù phú của vịnh Ninh Vân chính là môi trường sống ưa thích của loài Vooc Chà Vá Chân Đen – loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và có nguy cơ tuyệt chủng cao. Từ năm 2020, Six Senses Ninh Van Bay đã cùng hợp tác với tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Green Viet để thực hiện chương trình bảo tồn loài vooc quý hiếm này. Sau 2 năm nỗ lực bảo tồn và chăm sóc, hiện nay đã có hơn 40 cá thể vooc được sinh ra, thêm vào số lượng tổng cộng 149 cá thể vooc đang sinh sống trong hệ sinh thái quanh Six Senses Ninh Van Bay. Khách lưu trú đôi khi may mắn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài động vật quý hiếm này gần các căn biệt thự của mình, hay theo chân chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã của khu nghỉ trong hành trình leo núi ngắm Vooc Chà Vá Chân Đen và khám phá sự đa dạng sinh học của thiên nhiên nơi đây.

Sơ lược về Six Senses Ninh Van Bay
Tọa lạc tại vịnh Ninh Van, nằm giữa không gian ấn tượng với bờ biển cát vàng hoang sơ trên nền dãy núi xanh ngát trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay có tất cả 62 biệt thự kèm hồ bơi nằm rải rác trên các vách đá, lưng chừng đồi và dọc theo bãi biển tạo nên một không gian hòa quyện vào thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến với Six Senses Ninh Van Bay, du khách có thể tận hưởng nhiều hoạt động gia đình, trải nghiệm ẩm thực và du ngoạn. Đặc biệt, Six Senses Spa sẽ đánh thức tất cả các giác quan của du khách với các phương pháp trị liệu Việt Nam truyền thống và các liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Về tập đoàn Six Senses
Six Senses quản lý 21 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 17 quốc gia cùng 35 cơ sở mới được ký kết với mục tiêu phát triển hệ thống mạnh mẽ hơn trong tương lai. Là một phần của IHG Hotels & Resorts, Six Senses cam kết luôn dẫn đầu trong các hoạt động phát triển cộng đồng tại địa phương, bảo vệ môi trường, tận tâm với khách hàng, tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Tất cả các giá trị cốt lõi này đều luôn được duy trì ở bất cứ đâu có sự hiện diện của thương hiệu: nơi núi cao, biển đảo, hay giữa thành thị náo nhiệt. Tất cả cùng hướng về một mục tiêu chung, vượt qua những giá trị du lịch trải nghiệm thường thấy để tạo nên một không gian đánh thức các giác quan để con người, thiên nhiên và bản thân thêm gắn kết.
Six Senses Residences trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng bậc nhất nhưng vẫn không đánh mất nét đẹp tinh tế riêng phù hợp cho mỗi cá nhân. Nguồn lợi từ sự đầu tư lâu dài sẽ mang lại nhiều giá trị cho chủ sở hữa và cho các thế hệ kế thừa tiếp nối qua các quyền lợi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại tất cả các khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn trong cùng hệ thống Six Senses.
Six Senses Spas áp dụng nhiều liệu pháp chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp đa dạng dưới sự tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật từ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tại mỗi khu nghỉ dưỡng và các trung tâm Spa độc lập. Áp dụng phương pháp tiếp cận bằng công nghệ cao để mang lại sức khỏe toàn diện, y học tích hợp và kéo dài tuổi thọ.


Uyen Nguyen (Ms.)
Marketing & Communications Manager
Six Senses Ninh Van Bay
T +84 258 3728 222
E uyen.nguyen@sixsenses.com

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam