Booking.com đề xuất được hợp tác phát triển du lịch bền vững

Chiều 16/2, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu đã tiếp và làm việc với Giám đốc Quan hệ đối ngoại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Booking.com Yang Li về việc hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu tiếp Giám đốc Quan hệ đối ngoại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Booking.com Yang Li
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu tiếp Giám đốc Quan hệ đối ngoại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Booking.com Yang Li

Tại buổi tiếp, ông Yang Li cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian tiếp đón. Ông Yang Li đồng thời giới thiệu tổng quan về Công ty Booking.com và chia sẻ về dự án “Gems of Vietnam”. Theo đó, Booking.com là một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn hàng đầu thế giới, đã đặt ra mục tiêu hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2025. Thông qua hànhđộng của Booking.com cùng các đối tác, Booking.com muốn trở thành nguồn cảm hứng và mở đường cho những người khác noi theo, đảm bảo rằng tất cả du khách đều có một thế giới vẫn đáng để khám phá trong nhiều thập kỷ tới.

Dự án “Gems of Vietnam” của Booking.com là sáng kiến thúc đẩy, quảng bá cộng đồng địa phương, nơi du lịch đã giúp bảo tồn các nền văn hóa truyền thống, tôn vinh sự đa dạng và tạo cơ hội để bảo vệ đa dạng sinh học. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, tăng cường phát triển giáo dục, kỹ năng; nâng cao thương hiệu, uy tín địa phương, nâng cao tiềm năng tăng trưởng về nguồn cung và doanh thu; bảo tồn văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, thúc đẩy du lịch bền vững thông qua quảng cáo du khách đến các điểm đến mới. Booking.com cam kết điều hành doanh nghiệp một cách bền vững, xây dựng văn hóa bền vững trong các nhóm hoạt động của dự án; cam kết hỗ trợ khách du lịch đặt các chuyến đi bền vững dễ dàng hơn; cam kết cộng tác và hợp tác với các bên liên quan trong hệ sinh thái để hoàn thành các mục tiêu chung một cách tốt đẹp.

Theo Booking.com, đối tượng tham gia dự án sẽ được hỗ trợ quảng bá, hỗ trợ nhận diện trên toàn quốc bởi Booking.com; được hỗ trợ cung cấp kiến thức từ Booking.com và đối tác; được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp tương tự để chia sẻ các phương pháp và cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, ông Yang Li cũng đề nghị TCDL hỗ trợ giới thiệu Công ty Booking.com đến các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến tiềm năng và tiếp cận để làm các clip quáng bá. Đồng thời hỗ trợ kết nối nhằm đảm bảo các bên tham gia dự án thực hiện đúng trách nhiệm trong hợp tác.

Trao đổi với ông Yang Li, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến của Công ty Booking.com, cho rằng sáng kiến có nhiều cơ hội khi thực hiện ở Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời cho biết, chính quyền nhiều địa phương đều rất muốn phát triển du lịch nhưng chưa biết cách làm, nên rất cần sự hỗ trợ để tìm ra lối đi cho các cơ sở dịch vụ mới chưa có nhiều người biết đến. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu kỳ vọng Booking.com sẽ có nhưng phân tích, nghiên cứu khách hàng, từ đó hỗ trợ các cơ sở cung cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh: “TCDL ủng hộ việc hợp tác với Công ty Booking.com, Booking.com cần hoàn chỉnh kế hoạch và có văn bản gửi TCDL đề xuất vấn đề. TCDL sẽ phối hợp trong hoạt động hợp tác để dự án đạt hiệu quả, cũng như đảm bảo sự gắn kết, quyết tâm thực hiện của các bên tham gia dự án. TCDL sẽ trao đổi với các địa phương để hiểu ý nghĩa tích cực của dự án, trong đó nhấn mạnh yếu tố công nghệ và phát triển xanh”.

Thanh Minh

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam