Thừa Thiên Huế: Khai mạc chuỗi Chương trình “Tết Huế” năm 2023 thu hút đông đảo du khách thích thú tham quan, trải nghiệm

Sáng 14/01/2023, tại đường Hai Mươi Ba Tháng Tám và Lê Huân, Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội Huế, TP. Huế khai mạc Chương trình “Tết Huế” năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật dự khai mạc chương trình.

Trong thời gian 5 ngày (từ 13 đến 17/01), Chương trình “Tết Huế” năm 2023 diễn ra với chuỗi nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền của người dân xứ Huế.

Đó là hội thi làm mứt và bánh truyền thống tết; hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét; trình diễn mâm bánh truyền thống, mâm ngũ quả và bình hoa ngày tết; thi mâm cỗ tất niên và không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống Huế của 37 đội thi đến từ 36 phường, xã của TP. Huế và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế.  

Chương trình “Tết Huế” năm 2023 còn diễn ra các chương trình “Đêm hội sắc xuân” với phần trình điễn áo dài cộng đồng tại đường 23/8 và chương trình ca múa nhạc, hoạt ca; hoạt động trải nghiệm các nghề truyền thống Huế - hoa giấy, tò he, ông táo, viết thư pháp, in tranh làng Sình, làm bánh in; lễ rước “Dâng tiễn hương xuân”.

Bà Dương Thị Thu Thủy - Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Chương trình “Tết Huế” năm 2023 cho biết, thông qua chương trình, ban tổ chức muốn giới thiệu, quảng bá, trưng bày làng nghề, nghề, sản phẩm truyền thống Huế và sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Đồng thời, là dịp để bán các đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn; bình chọn các đặc sản tiêu biểu của địa phương góp phần phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức Chương trình “Tết Huế” năm 2023 sẽ chọn lựa những sản phẩm phù hợp để tổ chức lễ rước phong vị sản vật địa phương "Dâng tiến hương xuân” dâng lên các tiền nhân tại Thế Miếu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.  

Các sản phẩm dự thi có chất lượng cao trong Chương trình “Tết Huế” năm 2023 được trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trong dịp tết này.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình "Tết Huế", Không gian giới thiệu, quảng bá, trưng bày làng nghề, nghề, sản phẩm truyền thống Huế và sản phẩm thủ công mỹ nghệ; bán đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn những ngày qua thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan trải nghiệm.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật tham quan các gian hàng sản phẩm truyền thống Huế


Thông qua không gian trưng bày, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ quảng bá và kết nối để phục vụ nhu cầu của người dân Huế và du khách trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời cũng sẽ bình chọn các đặc sản tiêu biểu của địa phương góp phần phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP)


Du khách thích thú khi tham quan gian hàng trưng bày Hoa giấy Thanh Tiên và Tranh làng Sình, 2 sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của Huế

Được biết, Chương trình “Tết Huế” năm 2023 là sự tiếp nối, phát huy hiệu quả của Chương trình “Tết Huế” những năm trước đó và là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão - 2023 của TP Huế, nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế, Festival 4 mùa, nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống Huế, tái hiện, giới thiệu, quảng bá một số hoạt động của người dân Huế đón Tết cổ truyền dân tộc, ẩm thực Huế và đặc sản địa phương ngày Tết, hướng đến xây dựng Thành phố “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”

Thái Hùng

Cổng TTĐT Thành phố Huế - huecity.gov.vn - Đăng ngày 14/01/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam