Sự kiện góp phần khởi động lại các tour du lịch tới Nga

Ngày 20.10, Uỷ ban phát triển du lịch Saint Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg (Nga) đã tổ chức roadshow “Visit Saint Petersburg!” giới thiệu về dịch vụ và chương trình du lịch của thành phố St.Petersburg, tại khách sạn Pullman (Hà Nội), với hơn 100 đại biểu tham dự. Roadshow là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga gặp gỡ, trao đổi hợp tác, nối lại quan hệ, mở ra các tour du lịch đến Saint Petersburg nói riêng và Nga nói chung sau thời điểm bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Toàn cảnh sự kiện

Với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, 2 nước Việt Nam - Nga thời gian qua luôn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh quốc phòng, giáo dục, văn hóa, du lịch... Trong đó, các hoạt động giao lưu văn hoá được tổ chức thường xuyên, góp phần tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Nga. Hai bên tổ chức thường niên và luân phiên “Những Ngày Văn hóa tại Việt Nam và Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam”.

Khách du lịch Nga rất yêu thích điểm đến Việt Nam với đường bờ biển dài, quanh năm nắng ấm, nhiều bãi tắm đẹp và nguồn hải sản phong phú, thích hợp với các kỳ nghỉ dài. Ở chiều ngược lại, người Việt Nam rất yêu văn hóa Nga, thích phong cảnh Nga, yêu sự thân thiện, nồng ấm và tình cảm chân thành của người Nga.

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế trên, tại roadshow, Uỷ ban phát triển du lịch St.Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg đã giới thiệu các chương trình du lịch mới và các điểm tham quan độc đáo, truyền thống, các bảo tàng nổi tiếng, các di tích lịch sử và văn hóa, cũng như các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch của thành phố St.Petersburg. Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh và phát triển quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp du lịch của thành phố St.Petersburg với các đại diện doanh nghiệp du lịch tại Thủ đô Hà Nội với mục đích kết nối khách du lịch Việt Nam tới St.Petersburg và nước Nga nói chung.

Mở đầu chương trình là phần giới thiệu hấp dẫn về tiềm năng du lịch của thành phố St.Petersburg với những giai điệu, hình ảnh, âm hưởng mang đậm hào khí nước Nga. Trước khi diễn ra roadshow, các doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Nga đã trao đổi, nối lại mối quan hệ đối tác sau dịch Covid-19 qua phần kết nối “networking B2B”.

Bà Tạ Bích Hà - Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) phát biểu

 

Bà Tạ Bích Hà - Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á cho biết: “Với việc tổ chức 2 roadshow giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch tại Hà Nội (ngày 20.10) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 18.10) cho thấy du lịch St.Petersburg rất quan tâm thị trường Việt Nam. Các bạn Nga cũng muốn truyền đi thông điệp: Nước Nga vẫn đang chờ đón các bạn Việt Nam”.  “Dự kiến từ ngày 7 – 13/11 chúng tôi sẽ tổ chức một chuyến khảo sát dành cho các doanh nghiệp du lịch tới Nga để đánh giá lại các dịch vụ, điểm đến và khởi động lại việc đưa khách tới Nga”, bà Tạ Bích Hà cho biết thêm.

Bí thư Thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Roman Nilov cho biết: “Quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước đang mở ra những cơ hội mới để doanh nghiệp du lịch Việt Nam mở rộng hợp tác với doanh nghiệp du lịch Nga, đặc biệt là ở thành phố phương Bắc St Peterburg”.

Tại roadshow, các doanh nghiệp du lịch của Nga đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu chuẩn, các sản phẩm mới, chất lượng tới doanh nghiệp du lịch Việt Nam để quảng bá rộng rãi du lịch St.Peterburg nói riêng và du lịch Nga nói chung. Trong đó, đại diện Công ty du lịch Grandrus Tours quảng bá về các tour được thiết kế riêng theo nhu cầu của khách du lịch. Các yếu tố văn hóa độc đáo, đa tôn giáo, ẩm thực, dịch vụ dành cho nhiều phân khúc thị trường được nhấn mạnh.

Đại diện công ty Northern Empire cho biết rất vui khi được trở lại Việt Nam tham gia roadshow giới thiệu điểm đến Nga, St.Peterburg. Công ty đang tập trung xây dựng sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá để khai thác thị trường Việt Nam với các tour du lịch đa dạng dành cho cá nhân, nhóm nhỏ; tổ chức các tour đặc biệt, tour khó ở Nga với dịch vụ vận chuyển riêng.

Đại diện doanh nghiệp Nga giới thiệu sản phẩm

Còn đại diện công ty du lịch Olta Travel mong muốn truyền tình yêu nước Nga tới các đối tác, du khách để bất kỳ ai khi đến Nga cũng yêu đất nước này, hài lòng tuyệt đối khi ở Nga.

Công ty Tari Tour khẳng định sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho du khách Việt khi tới Nga. Ở đó, khách du lịch có thể thăm những ngôi nhà Nga truyền thống, “gặp gỡ Sa Hoàng” trong các bộ trang phục hoàng gia, trải nghiệm ăn trưa và ăn tối trong các gia đình Nga...

St. Petersburg - Thành phố của những đêm trắng và những cây cầu nổi tiếng

St. Petersburg, thành phố của những đêm trắng và những cây cầu mở nổi tiếng có một lịch sử độc đáo. Trong hơn hai thế kỷ, đây đã từng là thủ đô tráng lệ của đế chế Nga vĩ đại và hiện vẫn giữ nguyên vị thế là trung tâm tín ngưỡng và văn hoá của cả nước. Thành phố, với khu vực trung tâm được UNESCO bảo tồn, có những bảo tàng, nhà hát, phòng trưng bày, di tích kiến trúc, cơ sở văn hóa và giáo dục nổi tiếng thế giới: bảo tàng quốc gia Hermitage, Nhà thờ Thánh Isaac, Thư viện Quốc gia Nga, Bảo tàng Nga,..../.

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam