Cơ hội lớn để phát triển du lịch golf Đà Nẵng

Ngày 29/8, trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 diễn ra hội thảo quốc tế về ngành golf và du lịch golf do Liên đoàn công nghiệp golf châu Á (AGIF) tổ chức,  với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực golf tham dự.

 


Các đại biểu thảo luận xoay quanh các nội dung liên quan đến phát triển du lịch golf

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/8 với nhiều nội dung nổi bật như đánh giá về tiềm năng du lịch golf của Đà Nẵng, Việt Nam; tiềm năng phát triển loại hình du lịch này; thiết kế hệ thống tưới tiêu sân golf; tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ; phụ nữ với thể thao; tác động đến thiết kế sân golf; xu hướng toàn cầu và sự ảnh hưởng của nó đến bộ môn golf trong thập kỷ tới tại châu Á...

Hội thảo cũng là dịp để các diễn giả, người tham dự, chuyên gia chia sẻ những quan điểm, cơ hội, kết nối hợp tác về du lịch golf.

Theo Giám đốc truyền thông của AGIF, nghiên cứu mới được thực hiện bởi R&A, cơ quan quản lý Golf, hiện có 39,6 triệu người chơi golf trên các thị trường liên kết R&A. Các số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng người đến với môn thể thao này ngày càng tăng cao sau Covid-19.

Đặc biệt, nhiều người tham gia golf qua nhiều hình thức thay thế khác nhau như các sân golf trong nhà, các cơ sở giải trí… 5 thị trường có người chơi golf lớn hàng đầu năm 2023 là Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Anh và Đức; nhiều người cũng rất quan tâm đến thị trường golf tại khu vực châu Á.

Đại diện Asian Tour đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển quan trọng nhất và nhanh nhất về golf, liên tục có các giải đấu lớn, điển hình là năm thứ 2 liên tiếp tổ chức giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, du lịch golf Việt Nam tăng trưởng nhanh và có tiềm năng lớn. Tạp chí Forbes trước đây đã từng công nhận Việt Nam là một trong những thị trường golf phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng thị trường hằng năm 30%.

Nhiều sân golf đẳng cấp quốc tế tập trung trong bán kính 50km từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã mang đến thuận lợi cho người chơi bởi người chơi sẽ được trải nghiệm chơi golf ở các đẳng cấp khác nhau.

Để phát triển loại hình du lịch này ngành du lịch thành phố hợp tác với nhiều tổ chức, tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định các phân khúc du lịch golf tiềm năng và đề xuất chiến lược tiếp thị dựa trên nghiên cứu.

Bên cạnh đó cũng tiến hành khảo sát khách hàng về sở thích, hành vi, nhu cầu và nâng cao dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người chơi golf; tổ chức các giải đấu quốc tế và đơn giản hóa thủ tục cấp phép; hợp tác thúc đẩy khả năng tiếp cận địa phương và tăng trưởng du lịch; tận dụng chính sách visa hiện hành để thu hút khách du lịch chơi golf.

Ngành du lịch thành phố cũng sắp xếp các chuyến đi xúc tiến, gặp gỡ, kết nối với các nhà điều hành tour du lịch chơi gôn, những người có ảnh hưởng về gôn và giới truyền thông về gôn; tham gia các triển lãm thương mại về gôn, tổ chức các buổi hội thảo về điểm đến chơi gôn ở nước ngoài để có cơ hội tiếp xúc rộng rãi hơn.

Đồng thời không ngừng nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ du lịch nói chung; kết nối với các công ty du lịch golf, sân golf để kích thích phát triển các tour du lịch golf phù hợp với từng thị trường…

 Thu Hà

Báo Đà Nẵng Online - baodanang.vn - Đăng ngày 29/8/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam