Kết hợp golf và cách ly trong du lịch giữa mùa dịch

Thái Lan đang dần kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành du lịch nước này vẫn chịu thiệt hại vô cùng nặng nề. Hàng ngàn người bị mất việc làm, nhiều khách sạn, nhà hàng, resort bị đóng cửa. Chính phủ Thái Lan đã tung gói “Cách ly chơi golf” thúc đẩy phục hồi kinh tế nơi đây.

Do kiểm soát tình hình dịch ở trong nước khá tốt nên từ ngày 9/12/2020, Thái Lan mở cửa đón du khách nước ngoài trở lại. Gói cách ly chơi golf trị giá 2.240 USD ra đời để khuyến khích du khách quốc tế đến với Thái Lan, tăng doanh thu cho quốc gia, cho phép du khách được ăn ở và di chuyển, chơi golf trong một khu resort nếu kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng vẫn đang trong thời gian cách ly. Nơi đây có diện tích 1 km2, kèm sân golf 36 lỗ.

Ý tưởng sáng tạo này nhằm giúp giải quyết vấn đề nhàm chán trong khoảng thời gian cách ly của du khách. Thay vì chỉ ngồi yên không bước ra khỏi phỏng, du khách có thể di chuyển trong khu nghỉ dưỡng của mình và chơi golf. Gói cách ly bao gồm: 3 lần xét nghiệm Covid-19, chơi golf nếu kết quả xét nghiệm âm tính và hàng ngày sẽ có bác sĩ đến thăm khám với giá không quá đắt.

Tính tới thời điểm hiện tại, Thái Lan ghi nhận 25.000 ca mắc Covid-19 nhưng chưa đến 100 ca tử vong. Thái Lan đang dần kiểm soát được dịch bệnh nhưng do đại dịch vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nên ngành du lịch nước này vẫn còn phải chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là du lịch quốc tế. Ngành này chiếm tới 15% GDP của xứ sở Chùa Vàng.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam