Có 11 tác phẩm được trao giải Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm ảnh Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam – Amazing Vietnam”.

Hội đồng Giám khảo họp chấm giải tập trung tại Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Phát biểu tại buổi chấm giải, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - đồng Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Nguyễn Trùng Khánh cho biết, đối với Tổng cục Du lịch trước đây và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện nay, Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động đã được duy trì nhiều năm, đạt kết quả tích cực, tạo nên những ấn phẩm, vật phẩm, chất liệu để xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam. Qua những cuộc thi, đã lựa chọn ra được những bức ảnh có chất lượng nghệ thuật, đảm bảo yếu tố về xúc tiến quảng bá du lịch. Từ đó, triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu hình ảnh về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam với du khách và bạn bè quốc tế. Thông qua những hình ảnh đó, đã tạo nên những hiệu ứng tốt cho du lịch Việt Nam trước dịch COVID-19 và tạo đà phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam giai đoạn sau dịch.

“Các cuộc thi ảnh của ngành Du lịch đã nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Những tác phẩm được chọn triển lãm và trao giải đều nhận được sự phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như các doanh nghiệp khi sử dụng dữ liệu trong hoạt động xúc tiến, quảng bá. Cuộc thi ảnh lần này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã có những định hướng, lựa chọn những bức ảnh chất lượng, đạt yêu cầu đề ra đưa vào vòng Chung khảo. Căn cứ ý kiến đề xuất của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất phục vụ hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam” - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - đồng Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Hồ Sĩ Minh, chất lượng cuộc thi ảnh tương đối tốt, được đông đảo du khách và nghệ sĩ tham gia. Hội đồng Giám khảo đã phải mất nhiều thời gian để phân tích, đánh giá, chọn được 268 tác phẩm ảnh từ 13.278 tác phẩm ảnh của các tác giả dự thi vào vòng Chung khảo.

Tại buổi chấm ảnh Chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã phân tích, đánh giá từng tác phẩm, chọn ra gần 200 tác phẩm ảnh triển lãm. Trong số đó, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất chọn ra 11 tác phẩm vào dự giải, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Được biết, sau 6 tháng phát động, Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 đã nhận được 13.278 tác phẩm ảnh của 917 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố gửi về dự thi. Các tác phẩm ảnh đã phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch và tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Đình Phong

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam