Hơn 60.000 du khách tham quan mua tour tại VITM Hà Nội 2023

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sổi nổi, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 đã khép lại với sự hài lòng của phần lớn doanh nghiệp, đơn vị tham gia. Hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra; hơn 60.000 du khách đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2023 tiếp tục  khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng có quy mô lớn nhất
Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng có quy mô lớn nhất

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 định hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sau đại dịch COVID-19. Hội chợ có sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam; 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; với 450 gian hàng và 600 đơn vị, doanh nghiệp. Hội chợ đã thu hút hơn 3000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, trao đổi hợp tác và trải nghiệm; hơn 60.000 du khách đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất
Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch; cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, đã tạo ra không khí hứng khởi mới, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa. Khảo sát các doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Ban tổ chức nhận được kết quả 25% đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ rất hài lòng; 72,5% đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ hài lòng; chỉ có 0,3% là không hài lòng. 9% đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ cho biết kết quả tham gia hội chợ vượt mục tiêu mong đợi; 88% đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ cho biết đạt tiêu; và 2% chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra. Đặc biệt, có 10 doanh nghiệp tại hội chợ đạt doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng; 91% doanh nghiệp và đơn vị xác định sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024.

Đáng chú ý, Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” với chủ đề “Du lịch Văn hóa” trong khuôn khổ Hội chợ đã thu hút đông đảo những người quan tâm tham gia. Diễn đàn nhận được nhiều ý kiến trao đổi từ các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong - ngoài ngành, cùng các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của Du lịch trong khai thác các giá trị của văn hóa, xây dựng nền công nghiệp văn hóa. Diễn đàn đồng thời bàn, thống nhất các giải pháp để ngành Du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa; đưa Du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan
Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan

Bên cạnh đó, Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch Việt Nam”, đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước. Mục tiêu là xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch cả nước; thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Qua đó, nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng, tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời, quan trọng hơn là xác định quan điểm “phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch”.

Đánh giá về Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, sau 4 ngày diễn ra Hội chợ, kết quả đạt được đã vượt ngoài mong đợi của cơ quan quản lý nhà nước. “Đây là cơ hội để chúng ta tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Du lịch Việt Nam đối với khu vực và quốc tế. Hội chợ cũng đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch kết nối với nhau, kết nối trong nước và quốc tế, từ đó tạo ra sản phẩm du lịch để giới thiệu, quảng bá cho Du lịch Việt Nam” - Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy khẳng định.

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho Vietnam Airlines và Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội (ảnh: Anh Tú)
Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho Vietnam Airlines và Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội (ảnh: Anh Tú)

Trong khuôn khổ Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 9 gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ việc đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức của Hội chợ là Vietnam Airlines và Đơn vị đồng hành là Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội.

Thanh Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam