Tọa đàm phát triển du lịch MICE Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 18/11, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm về phát triển du lịch MICE Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, sự kiện tại Đà Nẵng và các tỉnh thành trong nước.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Năm 2021 là năm đầu tiên Đà Nẵng tiên phong thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách MICE và tạo ra những chuyển động tích cực trong lĩnh vực du lịch công vụ vào đầu năm với các đoàn khách lớn như Balanca Kick-off của Prudential, Tập đoàn truyền thông Đất Việt VAC…

Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách bị gián đoạn nửa cuối năm 2021 vì COVID-19. Tọa đàm lần này bên cạnh việc đánh giá hiệu quả việc thực hiện chính sách, sẽ thảo luận về xu hướng, thay đổi của ngành du lịch MICE để đề xuất những phương án thích ứng, cũng như các giải pháp dài hạn đê phát triển du lịch MICE thành phố”.

Trong gần 2 tháng triển khai thí điểm chính sách thu hút các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng (từ ngày 15/3 - 26/4/2021), Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố đã tư vấn hỗ trợ 09 đoàn khách MICE với 3.120 khách. Theo khảo sát, dự kiến 66% doanh nghiệp sẽ có đoàn trong 6 tháng tới, gồm cả các đoàn chưa triển khai được, và chỉ có 36% doanh nghiệp có kế hoạch tiếp thị sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2021.

Hiện các doanh nghiệp ủng hộ việc duy trì chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2022, trong đó tập trung hỗ trợ y tế và phòng dịch, giảm giá trực tiếp vé tham quan và quà tặng chào mừng cho đoàn... Bà Sherrilyn Charles, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Sheraton Grand Đà Nẵng cho biết đơn vị có chương trình lớn cuối năm nhưng theo quy định hiện nay vẫn hạn chế về số người tham dự. Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch và Sự kiện Việt Viettours thì cho rằng, một trong những hỗ trợ thiết thực nhất từ chính quyền đối với tổ chức các đoàn khách là hỗ trợ truyền thông và thủ tục để đảm bảo thông tin cụ thể rõ ràng và việc tổ chức đoàn được thông suốt, chu đáo.

Kết quả từ khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Du lịch cũng cho thấy sự thận trọng của doanh nghiệp khi tổ chức đoàn khách và dự đoán nhiều thách thức đối với du lịch MICE giai đoạn 2021-2025. Trong đó, tập trung các vấn đề như: quy trình mở cửa đón khách an toàn hiệu quả, chính sách hỗ trợ đoàn khách MICE, tâm lý e ngại của khách hàng về diễn biến phức tạp của dịch bệnh...

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam