Khách sạn Việt hướng tới trải nghiệm khác biệt cho du khách

Chăm sóc cho gấu bông của khách, chuẩn bị những món quà độc đáo hay dành sự quan tâm đặc biệt cho các em bé, không chỉ hỗ trợ khách ở bên trong khách sạn mà còn cả bên ngoài… là những cách làm mới lạ mà một số khách sạn tại Việt Nam áp dụng nhằm mang đến trải nghiệm khác biệt và níu chân du khách quay trở lại.

(Ảnh minh họa)

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào ngành khách sạn

Ngày nay rất nhiều ngành dịch vụ trong đó có lĩnh vực khách sạn ứng dụng công nghệ hiện đại như Big Data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm tạo tiện ích, những trải nghiệm khác biệt và sự hài lòng cho khách lưu trú.

Tại hội nghị Các Tổng Giám đốc Khách sạn và Resort Việt Nam (GM Meeting 2019) vừa diễn ra ở Nha Trang, Khánh Hòa, bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đánh giá, ngành Khách sạn của Việt Nam đang phát triển với 28.000 cơ sở trong cả nước. Để phát triển bền vững, các khách sạn phải chuyển mình, hội nhập với du lịch 4.0 kèm với các tiện ích. Hiện nay du khách có thể ở nhà, nhưng vẫn đặt phòng qua điện thoại, thuê xe hay hướng dẫn viên du lịch qua internet và nhận phòng qua ứng dụng điện thoại... Đó là những điều vượt trội của du lịch 4.0. "Do vậy, các khách sạn phải tích hợp đầy đủ tiện ích mới có thể phát triển được trong thời kỳ du khách thích ứng nhanh với công nghệ", bà Xoan nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Lương Thành Nam - Tổng Giám đốc Vietsolutions Group – Phó Trưởng Ban Tổ chức GM Meeting 2019 cho rằng: Du lịch 4.0 đang là xu hướng không chỉ Việt Nam mà của thế giới. Khách có thể check-in online bằng việc nhận diện khuôn mặt thông qua camera, hay tắt đèn, báo thức, nghe nhạc tại khách sạn thông qua ứng dụng công nghệ cao.

Công nghệ Big Data mang tới dữ liệu để khách hàng được phục vụ tốt hơn

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quang - Chủ tịch Câu lạc bộ Buồng phòng Việt Nam (VEHA) cho biết: Ngày nay nhu cầu của khách lưu trú tại khách sạn đã có nhiều thay đổi so với trước đây. Không chỉ đảm bảo những tiện nghi tối thiểu của một phòng nghỉ mà du khách hiện nay kỳ vọng cao hơn, đồng thời cũng sẵn sàng chi trả cao hơn cho những nơi nhu cầu riêng như không gian đẹp, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi riêng hay những dịch vụ mang tính cá nhân hóa. Để đáp ứng được những nhu cầu này, nhiều khách sạn tại Việt Nam đã ứng dụng công nghệ mới như xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng liên thông. Hệ thống này cho phép các khách sạn hiểu thêm về du khách; ví dụ trong cùng hệ thống khách sạn Sheraton, khi một vị khách thông báo về việc ăn chay thì các khách sạn Sheraton trên toàn thế giới cũng sẽ phải nắm bắt thông tin này để phục vụ vị khách đó những lần sau, kể cả việc họ mới tới khách sạn đó lần đầu.

Tạo trải nghiệm đáng nhớ từ quản trị Housekeeping 

Không chỉ ứng dụng công nghệ, các khách sạn muốn nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu thì phải chú trọng toàn sự vận hành của cả hệ thống, đặc biệt là yếu tố con người, những người tiếp xúc trực tiếp với khách. “Một khách sạn đẳng cấp muốn trường tồn với thời gian cần rất nhiều yếu tố và không thể thiếu được là bộ phận Housekeeping, những “con ong chăm chỉ” thường xuất hiện phía sau, luôn nỗ lực cùng các bộ phận khác đảm bảo cho các hoạt động của khách sạn vận hành hoàn hảo, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng” - Chủ tịch VEHA Nguyễn Quang cho biết. 

Công việc Housekeeping được ví là “trái tim” của khách sạn

Được ví là “trái tim” của khách sạn, Housekeeping có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc “Tạo những trải nghiệm đáng nhớ” cho khách, tạo sự hài lòng, trải nghiệm khác biệt; không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ và khả năng cạnh tranh của khách sạn mà còn khiến du khách quay trở lại, có đánh giá tốt về khách sạn khiến cho thương hiệu khách sạn được khẳng định.

Nhằm tăng cường trao đổi về vai trò của Housekeeping trong việc phục vụ khách lưu trú, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay của các khách sạn sang trọng trong nước như Lotte Hà Nội, Sheraton Đà Nẵng, Intercontinental Saigon,… và các đại diện đến từ Hiệp hội Housekeeping Ấn Độ, Qatar, Singapore, Indonesia,... Hội thảo “Creating Memorable Customer Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng” sẽ được tổ chức tại khách sạn Vinpearl Luxury Lanmark 81 (TP. Hồ Chí Minh) ngày 25/5 tới đây. Bên cạnh những bài chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý Housekeeping trong nước và quốc tế, hội thảo còn tổ chức trưng bày, giới thiệu và cập nhật về những sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của VEHA trong năm 2019, bên cạnh những chương trình như Đại hội VEHA nhiệm kỳ II – giai đoạn 2019 – 2024; hỗ trợ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp xây dựng giáo trình đánh giá năng lực quản lý Buồng và Giặt là theo tiêu chuẩn quốc gia; chương trình “Leadership Skill 2019”  và các hoạt động tham quan, giao lưu, đào tạo hợp tác quốc tế…

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam