Nền tảng video của Google sắp cho phép gắn link bán hàng trên Shorts, tự động tag sản phẩm bằng AI và chèn quảng cáo linh hoạt như một nền tảng mua sắm?
Một trong những cập nhật đáng chú ý nhất là tính năng tự động gắn thẻ sản phẩm bằng trí tuệ nhân tạo. Công cụ này sẽ tự động phân tích hình ảnh, giọng nói cùng thông tin do nhà sáng tạo cung cấp để tìm và gắn thẻ các sản phẩm đủ điều kiện xuất hiện trong video.
Tính năng tự động gắn thẻ sản phẩm bằng trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trên YouTube vào năm sau
YouTube cho biết sẽ triển khai tính năng này cho các nhà sáng tạo tại Mỹ trong năm tới.
Đối với video dài, YouTube sẽ cung cấp các lựa chọn chèn quảng cáo linh hoạt. Thay vì gắn cố định một quảng cáo, nhà sáng tạo có thể thay thế bằng một quảng cáo khác trong tương lai. Điều này cho phép họ bán lại suất quảng cáo đó cho nhiều thương hiệu khác nhau. Tính năng này dự kiến được thử nghiệm vào đầu năm sau và ra mắt vào cuối năm 2026.
Đối với video dài, YouTube sẽ cung cấp các lựa chọn chèn quảng cáo linh hoạt hơn
Đối với video ngắn, YouTube sẽ sớm cho phép chèn liên kết trực tiếp đến trang web của thương hiệu. Cập nhật này giúp người xem dễ dàng tìm mua các sản phẩm được giới thiệu. Quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, dự kiến ra mắt chính thức vào năm sau.
Ngoài ra, một tính năng thử nghiệm khác cũng đang được triển khai, cho phép những người xem hàng đầu có cơ hội mua các sản phẩm độc quyền từ những nhà sáng tạo họ yêu thích. YouTube đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này từ đầu năm nhưng chưa công bố thời gian ra mắt cụ thể.
Nguồn: The Verge