Hai địa danh Việt Nam được CNN bình chọn là “viên ngọc tiềm ẩn” ở châu Á

Với hơn 40 quốc gia, rõ ràng không ai có thể tóm tắt được châu Á chỉ trong vài dòng ngắn gọn. Có nhiều địa điểm ở châu Á đã trở thành điểm đến “kinh điển” – từ kiến trúc đầy cảm hứng của đền Angkor Wat và Boudhanath đến các đô thị nhộn nhịp của Tokyo và Hồng Kông (Trung Quốc), cũng như bầu không khí trong lành đầy nắng gió của các bãi biển Bali và Phuket. Tất cả những điều này làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Tuy nhiên, đối với những du khách may mắn có đủ thời gian khám phá, họ sẽ có cơ hội khám phá những “viên ngọc quý”, những kho báu tiềm ẩn mà chưa được nhiều người biết đến.

 

Khảo sát của CNN những địa điểm đáng chú ý ở châu Á dành cho những du khách muốn trải nghiệm mới mẻ đã gọi tên Việt Nam.

Trên trang web du lịch của mình, CNN đã khảo sát và đưa ra những địa điểm đáng chú ý ở châu Á dành cho những du khách muốn trải nghiệm mới mẻ ngoài những điểm đến nổi tiếng. Đáng chú ý, trong danh sách 18 điểm du lịch thú vị này, Việt Nam có 2 địa điểm được đề cập.

Thành phố Đà Lạt:

Với không khí trong lành của núi non và cánh rừng thông xanh mát mẻ, Đà Lạt đã trở thành điểm đến được ưa thích của người dân Việt Nam và chưa được biết đến nhiều bởi du khách quốc tế.

Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, thành phố này có khí hậu mát mẻ đặc biệt so với các thành phố khác ở Đông Nam Á.

 

Tạp chí nổi tiếng Travel Leisure liệt kê Đà Lạt là 1 trong 12 điểm đến lãng mạn nhất châu Á.

Với hồ Xuân Hương lãng mạn bao quanh, Đà Lạt tự hào với những điều đặc biệt, từ kiến trúc thuộc thời Pháp, cho đến “Crazy House” – một tác phẩm sáng tạo theo phong cách Seussian của kiến trúc sư Đặng Việt Nga, với cầu thang xoắn và các tác phẩm điêu khắc kỳ lạ. Ngoài ra, những thác nước hùng vĩ và cánh đồng hoa sặc sỡ màu sắc tạo nên những cảnh quan tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các cặp đôi trên tuần trăng mật và những người yêu thiên nhiên.

Trước đó, tạp chí nổi tiếng Travel Leisure đã liệt kê Đà Lạt là một trong 12 điểm đến lãng mạn nhất châu Á, mang đến những trải nghiệm khó quên cho kỳ nghỉ lễ Valentine.

Vịnh Lan Hạ:

Vịnh Hạ Long ở miền bắc Việt Nam đã trở nên rất quen thuộc với du khách trên toàn thế giới – một địa danh được UNESCO công nhận và trở nên phổ biến không chỉ với khách du lịch bụi mà còn với khách du lịch sang trọng. Tuy nhiên, đối với những du khách muốn khám phá vùng biển ít người hơn, vịnh Lan Hạ là một lựa chọn hoàn hảo.

Tương tự như vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ cũng là một dải nước lấp lánh, được chia cắt bởi những hòn đảo đá vôi. Du khách có thể trải nghiệm chuyến đi trong ngày (thông qua việc sử dụng kayak hoặc thuyền ca nô) hoặc chọn chuyến đi qua đêm (sử dụng tàu du lịch hoặc thuyền buồm). Tại vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan tuyệt đẹp, khám phá các hang động độc đáo, tắm biển tại những bãi cát trắng tinh khiết và thưởng thức các món ăn biển tươi ngon.

Vịnh Lan Hạ với cảnh sắc non nước hữu tình.

Vịnh Lan Hạ mang đến không gian yên tĩnh và là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn trải nghiệm du lịch biển thú vị, khám phá vùng đất hoang sơ và tránh xa sự tấp nập của thành phố.

Hầu hết du khách đến vịnh Lan Hạ bằng xe buýt hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Hải Phòng. Các công ty du lịch cung cấp dịch vụ tận nơi cho du khách có nhu cầu. Một chuyến đi khởi hành từ Cát Bà để khám phá các hang động và bãi biển cát trắng của Vịnh Lan Hạ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này.

“Nghiêng mình trên lan can của du thuyền, tôi thả hồn mình giữa khung cảnh trước mắt. Xuyên qua làn sương mờ, từng hàng núi đá vôi xuất hiện như những sinh vật thần thoại khổng lồ xé toạc trang giấy của một cuốn truyện cổ tích để bước ra”, như Charlotte – một cây viết du lịch đã chia sẻ về trải nghiệm nghỉ dưỡng trên du thuyền vịnh Lan Hạ, Hải Phòng trên tạp chí National Geographic.

Tuệ Ngô

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam