Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến văn hóa, du lịch tại UAE

Ngày 26/2/2020, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp đón và làm việc với Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam, Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam, Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác hơn nữa, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, giao lưu văn hóa và du lịch, đặc biệt là tại Hội chợ Triển lãm thế giới EXPO 2020 diễn ra tại Dubai, UAE sắp tới đây. Mong muốn thúc đẩy trao đổi khách hai chiều UAE và Việt Nam, Bộ trưởng đề nghị Chính phủ cũng như Đại sứ quán UAE tạo điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam đi du lịch UAE. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (phải) tặng quà lưu niệm Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam - Ngài Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri.

Chia sẻ quan điểm này, Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri cho biết cá nhân ông và Đại sứ quán UAE tại Việt Nam đặc biệt quan tâm đến các hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch và giao lưu thanh niên, vì cho rằng giới trẻ sẽ là đối tượng chính để kết nối giao lưu giữa các quốc gia. Trong thời gian qua, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam đã thúc đẩy việc mở thêm kết nối hàng không UAE – Việt Nam, cụ thể hãng hàng không Emirates của UAE đã tăng tần suất đường bay TP. Hồ Chí Minh - Dubai lên hai chuyến bay/ngày, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho du khách Việt Nam như bay cùng Emirates miễn phí visa du lịch 30 ngày, tặng 02 đêm khách sạn cao cấp, 10kg hành lý ký gửi miễn phí… Năm 2020, với sự kiện EXPO Dubai, Đại sứ kỳ vọng sự tham gia của Việt Nam sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ quán UAE tại Việt Nam và cá nhân Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng việc tăng cường đường bay từ Dubai đến TP. Hồ Chí Minh đã góp phần thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo Tổng cục Du lịch cũng như khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến, quảng bá tại thị trường UAE để lượng khách trao đổi giữa UAE và Việt Nam sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị phía Đại sứ quán UAE tại Việt Nam quan tâm đến hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam - UAE, đồng thời là cầu nối, tạo điều kiện để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, quảng bá thiên nhiên và di sản hai nước.

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam