Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch: đơn vị tiên phong dẫn đầu trong các hoạt động đoàn, nêu bật tinh thần xung kích của tuổi trẻ

Ngày 8/12, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quản Văn Hải cùng đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc tham dự.

Theo báo cáo tổng kết năm 2022, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tích cực triển khai tổ chức, thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong đó, năm 2022, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Du lịch lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027. Qua Đại hội, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã bầu ra Ban Chấp hành khoá mới với 01 Bí thư, 02 Phó Bí thư và 04 Uỷ viên đồng thời cử đại biểu tham dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch còn chủ động tổ chức, tham gia các hoạt động chào mừng các sự kiện lớn của đất nước cũng như phong trào thanh niên tình nguyện và các hoạt động xã hội gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị như: phối hợp với các đơn vị Đoàn Thanh niên thuộc Bộ VHTTDL và Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh tổ chức chương trình thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” tại Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; hưởng ứng SEAGAMES 31 tổ chức tại Việt Nam, Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức giao lưu bóng đá với Đoàn Thanh niên Cục Tình báo kinh tế, khoa học, kỹ  thuật và môi trường (B05), Bộ Công An; kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch phối hợp Công đoàn Tổng cục Du lịch đến thăm và tặng 50 suất quà cho các đồng chí thương binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tại tỉnh Hà Nam; Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch phối hợp Đoàn Thanh niên Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Vui tết Trung thu 2022 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan; Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức chương trình thiện nguyện “Nụ cười tới trường” tại điểm trường tiểu học Thu Cúc 2, bản Mỹ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ...

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tham gia đầy đủ và có những đóng góp tích cực, phù hợp với năng lực và chuyên môn trong các hoạt động, phong trào do Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn cấp trên tổ chức.

Chi đoàn 80 Quán Sứ nhận giấy khen Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2022
Chi đoàn 80 Quán Sứ nhận giấy khen Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2022

Năm 2023, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch phấn đấu một số chỉ tiêu như: Các đoàn viên, thanh niên hoàn thành 100% nhiệm vụ chuyên môn được giao; 100% cán bộ đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và được tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết của Đoàn; Phấn đấu giới thiệu từ 2-3 đoàn viên ưu tú trở lên để xem xét kết nạp Đảng.

Về công tác thông tin, tuyên truyền: 100% đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên trang cá nhân, trang thông tin chính thức của Tổng cục Du lịch (website, zalo,…).

Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quản Văn Hải đánh giá cao những hoạt động mà Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tổ chức trong năm 2022. Sau thời gian tổ chức Đại hội, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng nắm bắt và đi vào hoạt động cùng với đó tổ chức được nhiều hoạt động như tham gia tất cả các hoạt động đoàn do đoàn cấp trên tổ chức, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện và chăm sóc thiếu niên nhi đồng với chương trình Vui tết Trung thu.

Chúc mừng những thành tích mà Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã đạt được trong năm 2022, Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải thông tin, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ, đứng top 10 trong danh sách nhận Bằng khen của Bộ trưởng. Đồng thời, nhằm định hướng cho các hoạt động năm 2023, Bí thư Đoàn Bộ Quản Văn Hải đề nghị Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động gắn với công tác chuyên môn như tổ chức toạ đàm, diễn đàn về tuổi trẻ với du lịch, định hướng xu thế của thanh niên, xu hướng du lịch của giới trẻ... Bên cạnh đó gắn liền tổ chức hoạt động sự kiện của cơ quan, đất nước nhằm gắn kết các thành viên trong đơn vị và có thêm động lực thực hiện tốt trong công tác chuyên môn.

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu chỉ đạo
Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo Đảng uỷ Tổngcục Du lịch, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động mà Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã đạt được trong năm 2022. Trong đó, hoạt động Đoàn của Tổng cục Du lịch đã có sự khởi sắc tươi sáng, thể hiện tinh thần xung kích của sức trẻ với sứ mệnh là lực lượng trẻ tiếp nối thế hệ của cán bộ, công chức, viên chức Tổng cục Du lịch.

Tuy nhiên sau những kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Đảng uỷ Hà Văn Siêu cho rằng trong năm 2023 Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch cần gắn chặt nhiệm vụ chuyên môn với các chương trình thiện nguyện, phong trào, trong đó thanh niên từng đơn vị chức năng phải có tham mưu đề xuất gắn với chương trình chung của ngành "Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến".

Trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã trao giấy khen cho Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2022 và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Thảo Anh

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam