Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

 Chiều ngày 2/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp xã giao với bà Oh Young Ju, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp bà đảm nhiệm cương vị mới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh: TITC)

Chúc mừng bà Oh Young Ju trong cương vị mới, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ rất tốt đẹp. Vừa qua, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Từ tiền đề tốt đẹp này, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết các biên bản hợp tác, biên bản ghi nhớ trong thời gian qua. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hy vọng rằng trong nhiệm kỳ của bà Oh Young Ju, sẽ có nhiều cuộc gặp mặt giữa Bộ VHTTDL và Đại sứ quán Hàn Quốc để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch và thể thao.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Oh Young Ju cho biết, trong thời gian vừa qua, hàng loạt các hoạt động giao lưu văn hóa đã diễn ra tại cả Hàn Quốc và Việt Nam, qua đó gắn kết hơn nữa giữa người dân hai nước. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của Bộ VHTTDL hai nước, mối quan hệ đã được củng cố chắc chắn và bền chặt hơn. Việc ký kết biên bản hợp tác giữa hai nước mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch và thể thao giữa hai bên.

(Ảnh: TITC)

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc cam kết rằng phía Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ cùng các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL trong nhiệm kỳ của mình để tăng cường các hoạt động giao lưu, quảng bá, xúc tiến văn hóa, du lịch, nghệ thuật và thể thao.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Về lĩnh vực văn hóa và du lịch, tháng 10 vừa qua, Bộ VHTTDL hai nước đã tổ chức thành công Triển lãm văn hóa và du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Bà Oh Young Ju bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy các hoạt động giao lưu với Hàn Quốc.

Đánh giá cao nỗ lực hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của hai bên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trân trọng những ý kiến của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Oh Young Ju. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, dự kiến vào ngày 17-18/12, Bộ VHTTDL Hàn Quốc sẽ tổ chức Triển Lãm nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tại thủ đô Hà Nội. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định sẽ cùng các bộ, ban ngành liên quan cùng phối kết hợp với Bộ VHTTDL Hàn Quốc tổ chức thành công sự kiện ý nghĩa này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Bộ trưởng cho rằng, tiềm năng phát triển hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai bên là rất lớn vì vậy Việt Nam - Hàn Quốc cần phối hợp chặt chẽ hơn để đưa hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch hai quốc gia đi vào chiều sâu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam