Khánh Hòa lên kế hoạch cho chương trình kích cầu thu hút khách du lịch

Nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa khi dịch COVID-19 kết thúc, Sở Du lịch Khánh Hòa đã ban hành một loạt các giải pháp, trong đó tập trung vào chương trình kích cầu du lịch.

Nha Trang luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2020. Đợt cao điểm sẽ là vào dịp hè, áp dụng với hành trình triển khai cho chương trình khởi hành trước ngày 31/5/2020.

Với thông điệp “Việt Nam an toàn”, Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng khẳng định sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện môi trường, dịch vụ du lịch tốt nhất phục vụ du khách. Toàn bộ thông tin về chương trình sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin chương trình và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình truy cập website đăng ký các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi.

Chương trình kích cầu hướng đến du khách nội địa, đặc biệt là tập trung mạnh vào một số địa bàn truyền thống như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, các tỉnh Tây Nguyên có địa bàn giáp ranh Khánh Hòa. Đồng thời, chương trình cũng hướng đến khách quốc tế với mục tiêu đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Ngoài chương trình kích cầu du lịch, Khánh Hòa còn tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được Chính phủ thông qua, trong đó tập trung vào hỗ trợ tài chính, đào tạo nhân lực, truyền thông, đảm bảo an toàn cho du khách.

Triển khai đồng bộ công tác truyền thông, thông qua các phương tiện thông tin kịp thời, công khai, minh bạch, khách quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp của các bộ ngành và tỉnh Khánh Hòa trong việc ứng phó với diễn biến của dịch và tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe và đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua truyền thông số với cổng thông tin, website, các phần mềm thông tin hỗ trợ khách. Đồng thời, thúc đẩy quảng bá trên các nền tảng số như youtube, facebook… với các thông điệp, chiến dịch quảng bá phù hợp với từng đối tượng khách.

Phát triển sản phẩm du lịch trọng tâm tạo sức hút cho thị trường cũng là một giải pháp được tỉnh chú trọng, trong đó đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, trọng tâm trước mắt hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hoạt động du lịch về đêm và thưởng thức ẩm thực, các khu điểm tham quan, vui chơi gắn với thiên nhiên, hạ tầng phục vụ du lịch hội nghị hội thảo…

Về dài hạn, du lịch Khánh Hòa sẽ cơ cấu lại thị trường khách du lịch, đa dạng sản phẩm du lịch ưu tiên các giải pháp sáng tạo nhằm tăng cường chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cao hình ảnh điểm đến. Ngoài ra, tỉnh sẽ đầu tư cho công tác nghiên cứu thị trường du lịch, chuyển đổi áp dụng truyền thông số, đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch, tạo dựng liên kết bền vững trong hoạt động của hệ thống doanh nghiệp du lịch ở địa phương.

Nguồn: Tổng cục Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam